news

Giá nguyên liệu đắt đỏ dẫn tới tăng nhu cầu sử dụng enzyme

Với giá ngô tăng chóng mặt như hiện nay, nhiều nhà sản xuất đang nghiên cứu để sử dụng lúa mì và lúa mạch để giảm nhẹ chi phí thức ăn chăn nuôi hoặc ít nhất giữ nó trong giới hạn tối thiểu.

Khi chúng ta thảo luận về lúa mì và lúa mạch, chúng ta cũng phải đưa ra vấn đề về cacbohydrase, cụ thể là các enzyme sẽ giúp giải phóng năng lượng từ chất xơ. Enzyme hoạt động hiệu quả khi nguyên liệu giàu hemicellulase, nhưng điều này lại rất khó xác định hoặc thậm chí là dự đoán. Vì vậy, hầu hết các nhà sản xuất đều sử dụng các enzyme.

 Có hai quan điểm liên quan tới việc lựa chọn carbohydrase phù hợp để sử dụng trong khẩu phần ăn, đặc biệt là những khẩu phần ăn sử dụng nhiều lúa mì và/hoặc lúa mạch – bổ sung nhiều sau lúa mì, hoặc thậm chí là ngô, trong hầu hết các trường hợp.1. Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên sử dụng xylanase nếu khẩu phần ăn sử dụng nhiều lúa mì hoặc beta-glucanase nếu không có lúa mì và khẩu phần ăn chứa nhiều lúa mạch (phần còn lại là ngô). Điều này đảm bảo rằng carbohydrate phi tinh bột có trong khẩu phần ăn được phân giải và được tiêu hóa với hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích tốt nhất. Chiến lược này dường như hoạt động tốt nhất khi khẩu phần có nguyên liệu ít thay đổi, điều mà không phải lúc nào cũng xảy ra vì công thức tối ưu chi phí là điều bắt buộc hiện nay khi giá ngũ cốc không thể đoán trước được như thời tiết ở Kansas.

 Mặt khác, ngày càng có nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin rằng lúa mì chủ yếu giàu xylans (tương tự lúa mạch có beta-glucans), tuy nhiên, tất cả các ngũ cốc đều chứa hàm lượng cacbohydrate phi tinh bột. Điều này đúng ngay cả với ngô. Do đó, sử dụng kết hợp xyalanse và beta-glucanase được cho là hiệu quả hơn, đặc biệt nếu chi phí của các enzyme trên mỗi tấn thức ăn hỗn hợp là như nhau trong cả hai chiến lược. Ở đây, việc sử dụng kết hợp các enzyme sẽ mang lại lợi ích sau này trong khẩu phần ăn với những thay đổi công thức thường xuyên. Trong thời gian này, tôi có xu hướng ủng hộ suy nghĩ này.

 Vì vậy, ngũ cốc và enzyme là một vấn đề mà chúng ta nên thảo luận khi ngô trở nên không có sẵn hoặc quá đắt. Như mọi khi, tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng riêng của bạn là lời khuyên tốt nhất.

Nguồn: FeedStrategy
Biên dịch: Acare VN Team

Bạn có thể tham khảo 1 số Enzyme mà TVT đang phân phối TẠI ĐÂY 

Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline