news

DIGESTACO – HỖ TRỢ GIẢM KHÁNG SINH GIÚP KIỂM SOÁT BỆNH TIÊU CHẢY CHO HEO CON

DIGESTACO – HỖ TRỢ GIẢM KHÁNG SINH GIÚP KIỂM SOÁT BỆNH TIÊU CHẢY CHO HEO CON
 


Trong những ngày đầu khi cai sữa, quá trình chuyển tiếp của ruột diễn ra chậm hơn và xảy ra tình trạng đình trệ tiêu hoá, tạo cơ hội cho hệ vi sinh đường tiêu hóa sinh sôi và tấn công niêm mạc đường tiêu hóa. Các điều kiện môi trường và thao tác chăm sóc không đúng đắn cũng làm thay đổi thời gian chuyển tiếp của ruột. Dựa vào tình trạng chung của khách hàng IDENA đã có quá trình nghiên cứu sâu về đường ruột của heo và đưa ra giải pháp bổ sung Digesta co vào công thức sản xuất TACN hỗ trợ kiểm soát bệnh tiêu chảy cho heo và giảm sử dụng lượng kháng sinh không cần thiết.
 
Những nguyên nhân chính làm tăng độ nhiễm E. coli ở heo con
Giai đoạn sơ sinh
Heo con không bú được nhiều sữa đầu, sữa heo mẹ có chất lượng không tốt. Heo con bị lạnh: Do không được úm, gió lùa, độ ẩm cao… Chuồng nuôi ô nhiễm, áp lực mầm bệnh cao.
Giai đoạn tập ăn
Chọn thức ăn tập ăn không tốt: Tập ăn không đúng phương pháp: Không bổ sung men sống hỗ trợ, đổ quá nhiều thức ăn, thức ăn lưu cữu quá lâu dẫn đến ôi thiu, nhiễm khuẩn…
Giai đoạn sau cai sữa
Cai sữa không đúng phương pháp: Cho ăn quá nhiều, không dùng men và kháng sinh hỗ trợ. Chuồng trại ô nhiễm
 
Cơ chế tác động của Digesta co

 
Qua quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm về sản phẩm các nhà nghiên cứu của IDENA cho biết trước khi chưa sử dụng Digesta co: Khuẩn Gram+ như Lawsonia Brachyspira, clostridium rất dễ dàng sinh sôi trong đường tiêu hóa, tiếp xúc và gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa.
Sau khi sử dụng Digesta co: Tác động cơ học thành phần chính trong DIGESTA CO PLUS bao bọc tế bào vi khuẩn làm giảm hoạt tính của vi khuẩn nên chúng bị bất hoạt. Vì vậy, với phụ gia này vi khuẩn sẽ cùng phân bị thải ra ngoài. Đây là một tác động cơ học thuần túy. Ngoài ra, DIGESTA CO còn có Tác động kháng khuẩn. Hơn nữa, hỗn hợp tinh dầu cũng có tác động mạnh lên khuẩn Gram +. 
 
Digesta co có thay thế hoàn toàn kháng sinh không?
Các chuyên gia từ IDENA chia sẻ: KHÁNG SINH là một giải pháp giúp ổn định SỨC KHOẺ của HEO. Không thể thay thế thuốc KHÁNG SINH bằng chỉ một SẢN PHẨM. Tuy nhiên việc cấm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi Việt Nam đang được kiểm soát chặt chẽ. Đây là bài toán khó cho các nhà SX TACN, dù không thể thay thế hoàn toàn kháng sinh nhưng Digestaco là sản phẩm hỗ trợ giảm sử dụng kháng sinh tốt và an toàn nhất trong giai đoạn heo dễ bị tiêu chảy.
- DIGESTA CO là phụ gia hoàn chỉnh giúp GIẢM DÙNG THUỐC và GIẢM KẼM OXIT trong khẩu phần ăn của heo con. Vô hiệu hóa mầm bệnh nhờ quá trình loại bỏ thông qua cơ chế bám dính và bài tiết. 
- DIGESTA CO tác động và kích thích tính thèm ăn liên quan đến cảm biến về axit amin có sẵn. Vị thức ăn ngon, heo ăn nhiều hơn. 
- DIGESTA CO bảo vệ tốt hơn cho lông nhung mao đường ruột, nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng
- IDENA khuyến cáo liều dùng 2,5 Kg / Tấn trong thức ăn dành cho heo 7-30kg 2kg / tấn thức ăn dành cho heo 30-70kg 
 
Tác dụng trực tiếp của Digestaco đối với các bệnh tiêu chảy trên heo

Digesta co - Giải quyết bệnh Tiêu chảy phân Vàng (E.coli)
Tuổi: ~28-42 ngày (~7-15 kg) 
Nguyên nhân: Escherichia Coli
Triệu chứng: Tiêu chảy phân “Vàng” Heo con bị ốm
Hậu quả: 5-10% tỷ lệ chết heo con yếu đi, tăng trưởng chậm, dễ bị nhiễm Clostridium ở giai đoạn nuôi tiếp theo. 
Giải pháp của Idena:  Phương pháp tiếp cận tổng thể giảm thuốc kháng sinh: các biện pháp an toàn sinh học, vệ sinh, quản lý chuồng trại…Dùng DIGESTA CO trong thức ăn cho heo tập ăn: 2.5 kg/T 
Digesta co - Giải quyết tiêu chảy phân Xám (Viêm ruột hồi tràng)
Tuổi: ~42-60 ngày (~15-30kg) 
Nguyên nhân: Vi khuẩn GRAM+ (Clostridium) và Lawsonia Brachyspira
Triệu chứng: Tiêu chảy phân xám, giống như xi-măng                        
Hậu quả: 5-7% tỷ lệ chết heo con yếu đi, tăng trưởng chậm, FCR cao (sụt 4 đến 6 Kg trọng lượng mỗi heo con)
Giải pháp của Idena: Phương pháp tiếp cận tổng thể giảm thuốc kháng sinh: các biện pháp an toàn sinh học, vệ sinh, quản lý chuồng trại. Dùng DIGESTA CO trong thức ăn cho heo choai: 2 kg/T cho đến đầu giai đoạn vỗ béo (nếu vẫn còn rủi ro nhiễm clostridium).
Giai đoạn 30 - 70 kg trong THỨC ĂN TRỒNG - Nếu LAWSONIA có thể quay trở lại - Tiếp tục với 1,5 kg DIGESTA CO PLUS / Tấn thức ăn

Thông tin về sản phẩm Digesta Co Plus xem TẠI ĐÂY
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Youtube
Liên hệ cho chúng tôi qua Tiktok
Liên hệ cho chúng tôi qua Hotline