Vali MP+ triệt tiêu mỡ

Vali MP+ triệt tiêu mỡ, giúp thịt heo nhiều nạc và chống tái nhão

Xây dựng công thức thức ăn vượt ra ngoài giới hạn các định mức dinh dưỡng, cho hiệu quả sử dụng thức ăn tốt hơn và chất lượng thịt tốt hơn với Vali MP+

Chất lượng thịt luôn là một yếu tố được tất cả những người có liên quan đến ngành chăn nuôi quan tâm. Ðối với khách hàng, trực quan về lượng mỡ dưới da là một yếu tố để họ quyết định mua thịt. Cải thiện chất lượng thịt sẽ giúp người chăn nuôi thu được nhiều lợi nhuận hơn bởi vật nuôi tiết kiệm nhiều calo hơn bằng việc tạo cơ thay vì tích mỡ. Ðối với các nhà sản xuất thức ăn, mối quan tâm về lâu dài của họ đó là làm hài lòng người chăn nuôi dựa theo nhu cầu mà họ kỳ vọng về hiệu quả thức ăn. Cuối cùng, lò giết mổ và người chế biến thịt heo trông chờ vào năng suất tốt nhất có thể đạt được trên thân thịt, thịt dễ dàng chế biến hơn, với tỷ lệ nạc đồng nhất hơn.

ValiMP+ là một phụ gia thức ăn chăn nuôi an toàn, tự nhiên giúp cải thiện năng suất

Có nhiều chỉ tiêu tác động đến chất lượng thịt, như nòi giống, quản lý trại nuôi và căng thẳng liên quan, các điều kiện vệ sinh. Công thức thức ăn cũng rất quan trọng, và lượng thức ăn có tác động lớn đến chất lượng thịt. Giới tính của vật nuôi cũng đóng vai trò quan trọng: Thông thường ở con đực đã thiến có khuynh hướng tích mỡ lưng dày hơn (+2.2 mm) và ít cơ bắp hơn (-3 mm) so với con cái.

 

Tích tụ mô mỡ nhanh hơn sau 60 kg

Tích mỡ là một trở ngại lớn về mặt sinh lý xảy ra ở giai đoạn nuôi kết thúc, trong khi đó đây cũng chính là thời điểm quan trọng nhất để thu được lợi nhuận từ chi phí thức ăn. Sau khi tiêu hóa, hướng chuyển hóa của các axit amin và nguồn năng lượng (Carbonhydrates, các axit béo LDL) là khác nhau tùy theo độ tuổi và trọng lượng của heo: Vào giai đoạn đầu của kỳ tăng trưởng, dòng dinh dưỡng được định hướng nhằm mục đích tích cơ và tăng nhanh chóng giữa giai đoạn 15 - 55 kg. Khi heo đạt 60 kg cũng là thời điểm chạm đến một mức độ bão hòa nhất định và các quy luật trao đổi chất khác buộc cơ thể heo tích tụ mỡ, giảm chuyển hóa cơ bắp. Hiện tượng sinh lý này xảy ra bất chấp những điều chỉnh về mặt kỹ thuật như điều chỉnh công thức thức ăn, chương trình cho ăn theo khẩu phần và các điều chỉnh về quản lý trại nuôi.

 

Xu hướng giải pháp để đảo ngược tình thế

Ðể đảo ngược lại quá trình chuyển hóa bất lợi này, Tập đoàn IDENA đã phát triển một sản phẩm độc quyền, một sự kết hợp hoàn hảo giữa các đồng yếu tố enzyme và các chiết xuất thực vật. Vali MP+ là một sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt có tác động định hướng chuyển hóa giúp hình thành cơ bắp và hạn chế tích tụ các mô mỡ trên heo vỗ béo. Ðầu tiên, sản phẩm giúp tránh hiện tượng khử amin của chuỗi peptit và các axit amin, quá trình khử amin này chính là nguyên do làm giảm tạo cơ và dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng. Hơn thế nữa, Vali MP+ giúp tránh tình trạng các axit béo dư thừa từ chế độ ăn tích trữ bên trong tế bào mỡ (định hướng Acetyl-coA quay trở lại chu trình Krebs và không gia nhập vào quá trình sản sinh các axit béo). Tác dụng của Vali MP+ lên sự biệt hóa tế bào mỡ đã được quan sát thấy trên dạng phức tạp của tế bào mỡ giai đoạn đầu trong ống nghiệm thông qua:

- Tích tụ lipit ít hơn ở các tế bào mỡ bằng việc bổ sung dần dần ValiMP+ (hình 1).

- Giảm biểu hiện gen của các dấu ấn sinh học trong quá trình biệt hóa tế bào mỡ (PPAR, CEBP, SREBP).

- Ít các biểu hiện của gen hơn cho thấy sự tích mỡ bên trong tế bào mỡ (LPL, FABP).

- Phospho hóa hay khử phospho của các enzyme chủ chốt (ACC, AMP) có liên quan đến quá trình tổng hợp lipid.

Ngoài ra, Vali MP+ hạn chế cơ chế “tích trữ mỡ” trong gan (giảm neolipogeneisis).

Cuối cùng, Idena đã bổ sung vào Vali MP+ một hỗn hợp (Chalates của khoáng, các chiết xuất thực vật) làm màu thịt đỏ hơn, đẹp hơn, đưa ra một sản phẩm hết sức toàn diện cho ngành chăn nuôi heo.

 

Hiệu quả đã được chứng minh ở các chương trình cho ăn tự do và đặc biệt tại Việt Nam

Hiệu quả của Vali MP+ đã được kiểm chứng trên nhiều thử nghiệm tại trại cũng như thử nghiệm khoa học. IDENA đã nghiên cứu theo hai mức độ, đó là: Hiệu suất chăn nuôi ở trại (tăng trưởng, hiệu quả sử dụng thức ăn), năng suất chất lượng thịt tại lò giết mổ với thang đo chất lượng thịt tiêu chuẩn châu Âu: Mỡ lưng (G2), cơ bắp (M2), TMP (% nạc)… (hình 2). Kết quả sử dụng Vali MP+ tại Việt Nam cho hiệu quả đáng kể: Tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) giảm vào khoảng điểm từ - 0.17 đến - 0.27 và khả năng tăng trọng/ngày (ADG) được cải thiện trong khoảng 2.1 - 3.6% (các thử nghiệm H và I được tổng hợp trong hình 3).

Do đó, Vali MP+ là một phụ gia thức ăn chăn nuôi an toàn và tự nhiên giúp cải thiện năng suất cũng như mang lại lợi ích cho người chăn nuôi heo bằng việc gia tăng lượng thịt trên cùng một con thịt. Hiệu quả sử dụng Vali MP+ đã được minh chứng trong điều kiện khắt khe của hình thức cho ăn theo khẩu phần và thậm chí còn có thể sử dụng trong chương trình cho ăn tự do với mức cải thiện trung bình có thể kỳ vọng là tăng 1.2 TMP (% nạc). Liều lượng dùng khuyến nghị là trộn sản phẩm ttheo tỷ lệ 2.5 kg trên mỗi tấn thức ăn khi heo 60 kg đến lúc giết mổ.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn