hành trình 10 nămcuộc thi viếttvt group 10 năm

TVT HÀNH TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN (2013-2023)

Bài viết kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ Phần Tiến Việt Thái

Nhân viên: Hoàng Thu Hằng

Bộ phận: Phòng HCNS.

TVT Hành trình Hình thành và Phát triển (2013-2023)

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái (TVT), tôi một phần nhỏ trong gia đình TVT xin có đôi dòng về TVT như sau:

Năm 2013, Ông Nguyễn Quốc Toán đang gặt hái rất nhiều thành công tại Tập đoàn Vetproduct, một tập đoàn Top 3 tại Thái Lan. Cũng tại năm đó, ông đã có một quyết định rất táo bạo tìm một hướng đi riêng cho mình. Đó là thành lập Công ty TNHH Tiến Việt Thái, tiền thân của Công ty CP Tiến Việt Thái bây giờ. Cung cấp các sản phẩm phụ gia sạch cho Thức ăn chăn nuôi. Khi nền nông nghiệp Việt đang gặp muôn vàn những khó khăn, mỗi năm có khoảng 68 tấn chất cấm được nhập khẩu vào Việt Nam dẫn đến dư lượng kháng sinh trong vật nuôi mất kiểm soát, nguồn thực phẩm bẩn tràn lan cũng là nguyên nhân chính dẫn đến 160.000 ca mắc ung thư mỗi năm và có đến 205 người chết vì ung thư mỗi ngày. Để giải bài toán này, Tháng 6/2013 Công ty CP Tiến Việt Thái được thành lập với một khát khao đi tìm lời giải cho nền nông nghiệp Việt và người đi tìm lời giải đó chính là thuyền trưởng Nguyễn Quốc Toán cùng một cộng sự người Thái Lan - Thanavorakit Pongsatiwat.

TVT đã chính thức liên kết hợp tác với phòng nghiên cứu kỹ thuật tại Băng Cốc, Thái Lan vào ngày 01/08/2013.

Những ngày đầu thành lập với vô vàn những khó khăn của một doanh nghiệp khởi nghiệp như: nguồn vốn, nguồn nhân sự, kinh nghiệm quản lý, công nghệ, kỹ thuật và đặc biệt tìm cho mình một hướng đi đúng để chèo lái con thuyền non trẻ. Những khó khăn đó không làm khó dễ mà trái lại là động lực để Tiến Việt Thái có được thành công như ngày hôm nay. Những thành quả ngày hôm nay là những nỗ lực không ngừng nghỉ của thuyền trưởng Nguyễn Quốc Toán và toàn thể CBNV Công ty CP Tiến Việt Thái chung sức chung lòng với phương châm”Tất cả cho lợi ích của bạn”.

Để TVT ngày càng lớn mạnh, vị thuyền trưởng Tiến Việt Thái cùng đội ngũ CBNV mở rộng hợp tác với thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt đội ngũ các chuyên gia không ngừng nghiên cứu tìm tòi để tạo ra những dòng sản phẩm phù hợp với thị trường đang trong giai đoạn chuyển dịch và thay đổi nóng từng ngày từ việc lạm dụng chất cấm và các chất kích thích sinh trưởng được sử dụng tràn lan trên thị trường.

TVT không ngừng mở rộng và hợp tác với các đối tác danh tiếng trên toàn cầu trong ngành phụ gia chăn nuôi. Hành trình tìm kiếm cơ hội mở rộng của thuyền trưởng Nguyến Quốc Toán đã được đền đáp một phần khi ký kết thành công hợp tác với đối tác chiến lược Tập đoàn IDENA - Pháp vào ngày 24/06/2014 với gần 30 năm kinh nghiệm về tách chiết thực vật và tinh dầu với các sản phẩm phụ gia thảo dược trên bò, heo, gà và thủy sản giúp thay thế thuốc kháng sinh và tăng năng suất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Cho đến nay Tập đoàn Idena được biết đến là tập đoàn hàng đầu trên thế giới về sản xuất các chế phẩm với nguyên liệu là thảo dược. Ngày nay IDENA cung cấp dịch vụ cho hơn hai trăm đối tác trong nước và quốc tế (hiện diện tại hơn 40 quốc gia trên 5 châu lục). TVT là đối tác phân phối độc quyền và duy nhất sản phẩm của IDENA trên thị trường Việt Nam.

Tháng 10/2014: Thăm nhà máy sản xuất IDENA lần 1 sau khi ký thỏa thuận hợp tác.

Ngày 22/09/2014: Trang web:tienvietthai.com.vn/tienvietthai.vn; đã chính thức hoạt động nhằm giới thiệu các hoạt động của TVT cũng như giới thiệu các sản phẩm của Tập đoàn IDENA; cập nhật các thông tin về ngành công nghiệp chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản đến khách hàng.

Tháng 06/20215 - TVT hợp tác với trung tâm nghiên cứu tách chiết thực vật và tinh dầu tại Cộng Hòa Pháp.

Ngày 16/07/2015 - Thành lập chi nhánh TVT Hồ Chí Minh và triển khai mở rộng thị trường nội địa khu vực phía Nam.

Năm 2015, Nhằm thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam, chính phủ đã có các chính sách về thuế hỗ trợ và kích cầu cho doanh nghiệp, cho người chăn nuôi thúc đẩy sự phát triển ngành nông nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh mang lại những kết quả tích cực, góp phần ổn định, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trong ngành chăn nuôi.

Ngày 27/07/2016 - TVT chính thức chuyển loại hình công ty từ Công ty TNHH sang Công ty cổ phần Tiến Việt Thái.

Tháng 1/ 2018 - Tòa nhà văn phòng mới khang trang của Tiến Việt Thái chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 21 Lô 14B Đường Trung Yên 11, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN. (Nay là số 107 Phố Xuân Quỳnh). đánh dấu một bước ngoặt mới cho Tiến Việt Thái.

Tháng 5/2018 Công ty CP Tiến Việt Thái tại Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động mang thương hiệu TVT Clean food.

Nhờ những nỗ lực không ngừng các sản phẩm Tiến Việt Thái ngày càng phát triển và phù hợp với thị trường đặc biệt trong bối cảnh chính phủ Việt Nam đang siết chặt và quản lý các chất cấm, các loại thuốc kháng sinh và hóa chất công nghiệp trong ngành công nghiệp chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Việc lạm dụng kháng sinh không chỉ dẫn tới kháng thuốc mà còn để lại tồn dư kháng sinh trong thực phẩm. Đây chính là hiểm họa và rủi ro lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Chính vì thế nghị định 39/2017NĐCP đã được ban hành về việc cấm sử dụng thuốc kháng sinh với mục đích kích thích tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi. Các dòng sản phẩm chính mà TVT cung cấp:  Sản xuất, nhập khẩu, phân phối chất phụ gia thảo dược có nguồn gốc thực vật cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi.

 Là một doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - Tổng Giám Đốc Nguyễn Quốc Toán đã thể hiện được tầm nhìn về tương lai và luôn đi trước đón đầu xu thế của thị trường, mang giải pháp thiên nhiên cho người chăn nuôi, sự an toàn cho cộng đồng. Hướng tới mô hình sản xuất thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn.

Cùng tất cả sự nỗ lực và tâm huyết, TVT đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ bằng cách đầu tư và Thành lập Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam vào Tháng 6/2019.

TVO Việt Nam ra đời với khát vọng hướng đến ngành Nông nghiệp hữu cơ tự chủ về công nghệ nhằm cung ứng những giải pháp cho ngành công nghiệp chăn nuôi nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam và trong khu vực. Với sứ mệnh mang giải pháp từ thiên nhiên cho người chăn nuôi, sự an toàn cho cộng đồng. TVOne Việt Nam luôn đặt giá trị cốt lõi lên hàng đầu: Tâm - Tín - Sáng tạo. Để tự tin vững bước trên con đường chinh phục mục tiêu trở thành Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phụ gia và thức ăn bổ sung từ tự nhiên bằng tất cả niềm đam mê khát khao mang đến cho xã hội giá trị và sự yên tâm về nguồn thực phẩm an toàn. TVOne VN đã nghiên cứu và cho ra mắt bộ sản phẩm phụ gia và thức ăn bổ sung cho vật nuôi từ chiết xuất thực vật kết hợp tinh dầu vào Tháng 10/2021 cùng hai nhóm chính: Gia tăng năng suất trong chăn nuôi và thay thế thuốc kháng sinh. Bộ sản phẩm được TVone sản xuất với ba lợi thế đặc biệt đó là: Nguồn nguyên liệu quy hoạch và kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn VietGap, được trồng tại Việt Nam; Quy trình sản xuất chuyên nghiệp với thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu 100% từ Châu Âu từ Tháng 6/2022; Đội ngũ chuyên gia, cố vấn trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm.

Với nguồn nguyên liệu chủ yếu chiết xuất từ thực vật và tinh dầu TVO Việt Nam đã tận dụng nguồn tài nguyên vốn có được tạo hóa ban tặng cho dải đất hình chữ S: khí hậu nhiệt đới một nơi lý tưởng để trồng và phát triển vùng trồng nguyên liệu. Hơn 95% vùng trồng thảo dược của TVO VN được quy hoạch từ Bắc vào Nam theo từng khu vực tùy  thuộc vào khí hậu và đặc điểm của đất:  Sâm Báo được trồng tại Thanh Hóa, Atiso được trồng tại Đà Lạt, Bụp giấm được trồng tại Phú Yên - Bình Thuận; Bồ Công Anh được trồng tại Hòa Bình. Dự án qui hoạch vùng trồng không chỉ giúp cho TVone VN chủ động và tối ưu chi phí nguyên liệu mà còn giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội,  Hồi Sinh" Nhiều diện tích đất bỏ hoang; tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có, phát triển từ những vùng đất hoang hoá, để phát triển các vùng trồng nguyên liệu mới trên cả nước, giúp người nông dân có thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao chất lượng nông sản Việt; và điều đặc biệt nằm ở quy trình sản xuất chuyên nghiệp và hệ thống thiết bị máy móc hiện đại 100% được nhập khẩu từ Châu Âu. Tất cả đều được đồng bộ trên dây chuyền sản xuất theo mô hình tự động hóa và đạt các chứng nhận: GMP+, Iso, HACCP bao gồm công nghệ lên men các sản phẩm từ ngũ cốc; Công nghệ sấy nghiền, cô đặc; Công nghệ sấy phun; Công nghệ tách chiết vi chất từ nguyên liệu thực vật và tinh dầu; Công nghệ trung hòa các loại tinh dầu và hệ thống phun hoạt chất tinh dầu. Nhà máy sản xuất thức ăn phụ gia từ thực vật của TVone Việt Nam dự định hoàn thành vào Tháng 9/2023, TVO tự tin khẳng định rằng đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam và khu vực sử dụng công nghệ tách chiết thực vật trong sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi theo tiêu chuẩn cao với khoảng trống trên thị trường cùng lợi thế của mình TVOne VN tự tin về sự thành công và góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp bền vững. Bên cạnh lợi thế về nguồn nguyên liệu hệ thống sản xuất đặc biệt tân tiến để có được những nghiên cứu mang tính đột phá. TVone VN kết hợp cùng các viện nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia cố vấn trong và ngoài nước để tìm ra những hoạt chất phù hợp đem lại hiệu quả an toàn cao trong ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Tất cả đã làm nên bộ sản phẩm tuyệt vời mang đến những giải pháp toàn diện cho vật nuôi. Bộ sản phẩm được ứng dụng tại nhiều nhà máy sản xuất Thức ăn chăn nuôi trên cả nước giúp giảm chi phí và gia tăng năng suất trong chăn nuôi. TVOne VN khát khao mang đến cho cộng đồng một nguồn thực phẩm sạch an toàn và hạn chế thấp nhất các vấn đề về tồn dư kháng sinh trong thực phẩm gây ra mang đến sự an tâm cho mỗi bữa ăn và tận hưởng cuộc sống tràn đầy hạnh phúc cho mỗi người dân Việt Nam.

Trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2023 trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 ảnh hưởng nặng nề đến KT-XH của đất nước nói chung, và TVT nói riêng. Mặc dù vậy bằng những nỗ lực không ngừng với nhiều cố gắng TVT đã vượt qua giai đoạn đầy khó khăn và thử thách này.

Năm 2022 - TVT Là đối tác chiến lược của Technopharm Investement. Sự hợp tác với mục đích tạo ra một công nghệ mới thân thiện với môi trường giúp kích thích sự tăng trưởng của động vật mà không có hormone và kháng sinh - Một trong những thách thức lớn nhất của ngành chăn nuôi toàn cầu trong thế kỷ XXI.

 Và để có được như ngày hôm nay, TVT không thể đi một mình mà luôn có những người bạn hàng đã kề vai sát cánh đã và hỗ trợ TVT như: Tập đoàn Dabaco, Japfa, Hòa Phát, Việt Tín… và rất nhiều các đối tác khác. Xin được cảm ơn tất cả các khách hàng, đã, đang và sẽ đồng hành cùng chúng tôi vượt qua mọi thử thách và được cùng nhau đứng trên đỉnh vinh quang trong tương lai. Hơn ai hết TVT hiểu được giá trị con người trong mỗi doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp nên TVT luôn tạo ra một môi trường làm việc năng động, thân thiện để cùng nhau khám phá những chân trời mới. Và trong tương lai, TVT sẽ còn tiến xa hơn nữa với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp hữu cơ mà chính phủ và các bộ ban ngành đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2025-2030 để trình tổ chức y tế thế giới.

 Ở mỗi dấu mốc ý nghĩa của công ty, TVT đã khẳng định vị thế cũng như bước phát triển mới của mình. TVT đã đạt được một số thành tích như:

Đạt chứng nhận “Top 200 sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2015”

Top 10 doanh nghiệp - Doanh nhân Asean năm 2016

Nhận Bằng khen của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam năm 2018.

Nhận bằng khen Chủ tịch UBND TP Hà Nội là một trong những doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc và giấy chứng nhận sản phẩm phụ gia đạt Top 50 sản phẩm thân  thiện với môi trường.

Năm 2022 -  Vinh dự đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội.

Năm 2023 - Đón nhận bằng khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có thành tích trong phong trào thi đua nhân dịp Đại hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HN.

Những thành quả ngày hôm nay là những nỗ lực không mệt mỏi của người thuyền trưởng - Tổng Giám Đốc Nguyễn Quốc Toán và toàn thể CBNV Công ty CP Tiến Việt Thái. Đã cùng chung sức đồng lòng với sứ mệnh “Đảo bảo vì sức khỏe cộng đồng”

Tôi rất vui mừng khi mình là một phần của TVT. Chúc mừng sinh nhật TVT 10 tuổi,  chúc TVT  sẽ phát triển hơn nữa, vươn xa ra tầm thế giới.♥♥♥

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn