TINH DẦU THẢO DƯỢC THAY THẾ HOÀN TOÀN KHÁNG SINH

TINH DẦU THẢO DƯỢC THAY THẾ HOÀN TOÀN KHÁNG SINH

Bổ sung kháng sinh để phòng và trị bệnh là thực trạng rất phổ biến trong chăn nuôi ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, kháng sinh bị lạm dụng không chỉ dẫn tới vi khuẩn kháng kháng sinh mà tồn dư trong thực phẩm đang là rủi ro cho sức khỏe cộng đồng hay định hướng xuất khẩu. Đầu 2018, Việt Nam đã dừng sử dụng các loại kháng sinh trong sản xuất thức ăn (chăn nuôi) và từ năm 2026 kháng sinh sẽ chỉ  được phép dùng để điều trị bệnh động vật khi vật nuôi được chẩn đoán mắc bệnh và phải theo đơn thuốc của người được phép kê đơn thuốc thú y.

Để thay thế kháng sinh trong chăn nuôi, người chăn nuôi phải đồng bộ cho nhiều biện pháp như: Quản lý an toàn sinh học, sử dụng Probiotic và Prebiotic, phụ gia thảo dược, Hệ thống chuồng trại, Acid hữu cơ,.. Trong đó phụ gia thảo dược là phương án hiệu quả và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, phụ gia thảo dược kiểm soát đường tiêu hoá đã được thương mại rất nhiều. Để thay thế cả kháng sinh tiêu hoá và hô hấp thì không phải công ty nào cũng sản xuất được.

Công ty CP Tiến Việt Thái là doanh nghiệp đi đầu về lĩnh vực sử dụng các sản phẩm thay thế kháng sinh dùng trong chăn nuôi. Chúng tôi lựa chọn đối tác IDENA với gần 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ tinh dầu thiên nhiên kết hợp với thảo dược có tính kháng khuẩn mạnh.
Digestacp Plus, Evoperf, Forcix Py là bộ sản phẩm thay thế kháng sinh đang được đánh giá cao trong thị trường về hiệu quả quá trình chăn nuôi gia súc, gia cầm cụ thể:

Evoperf: Kiểm soát và điều trị cầu trùng trên gia cầm, thay thế Salimomycine, Momecine, Maduramycine…Có tác dụng kích thích tăng trưởng tự nhiên, tăng ADG, giảm FCR. 
Forcix Py: Giúp kiểm soát và điều trị bệnh viêm ruột hoại tử thay thế các loại kháng sinh Bacitracine, Virginiamycine, Spiramycine, Flavomycine, Avilamycine…và có tác dụng kích thích tăng trưởng tự nhiên, tăng ADG, giảm FCR
Digestaco Plus: giúp kiểm soát và điều trị bệnh tiêu chảy trên heo do E.Coli, Salmonella, iletis, hồng lỵ Brachyspira, Lawsonia gây ra, đồng thời giúp kích thích tăng trưởng, tăng ADG, giảm FCR

Việc thay thế hoàn toàn kháng sinh trong chăn nuôi không phải là một giấc mơ xa vời nữa. TVT Group,  sẽ cố gắng hết sức để giúp ngành chăn nuôi Việt Nam thay thế hoàn toàn kháng sinh trong tương lai gần, bởi việc kinh doanh của TVT Group luôn gắn với bảo vệ sức khoẻ công đồng và bảo vệ môi trường sống.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn