Thịt, trứng và các sản phẩm thịt, trứng gia cầm của Việt Nam chính thức được xuất khẩu vào thị trường Mông Cổ.

Ngày 02/11/2023, Tổng cục Thú y Mông Cổ đã chính thức chấp thuận cho phép thịt gia cầm, sản phẩm thịt gia cầm, trứng và sản phẩm trứng gia cầm của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mông Cổ.

Như vậy, đến nay ngoài việc Việt Nam có thể xuất khẩu thịt gà chế biến vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hồng Kông, các nước liên minh Á-Âu thì Mông Cổ là nước đầu tiên cho phép nhập khẩu thịt gia cầm và trứng gia cầm (bao gồm sản phẩm tươi và chế biến).


Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y Việt Nam (phải) và  bà Naranituya (trái),
Tổng cục trưởng Tổng cục Thú y Mông Cổ ký mẫu giấy  chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu sản phẩm động vật

Việc các sản phẩm động vật của Việt Nam tiếp cận được các thị trường mới cho thấy việc triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, xây dựng thành công các vùng, cơ sở an toàn dịch bện trên gia cầm; cũng như nỗ lực trao đổi, đàm phán của Cục Thú y với các Cơ quan Thú y có thẩm quyền của các nước. Đây cũng là tiền đề để các sản phẩm thịt, trứng gia cầm tươi sống, đông lạnh của Việt Nam tiếp cận các thị trường mới.

Xuất khẩu thịt gia cầm trong nửa đầu năm 2023 đạt 75 triệu USD, tăng đột biến hơn 46% về lượng và hơn 79% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 18,87 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt gia cầm các loại, giá trị đạt 84,6 triệu USD.

Nguồn: nhachannuoi

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn