Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như trong nước, có 5 yếu tố quan trọng quyết định sản lượng trứng:

1. Kỹ thuật kích thích bằng hocmon

2. Nguồn sáng đầy đủ

3. Cung cấp đủ năng lượng, dinh dưỡng cho gà đẻ

4. Cung cấp đủ nguồn nước

5. Sản phẩm hỗ trợ kích thích đẻ trứng

Trong đó, ngoài những yếu tố liên quan đến kỹ thuật chăn nuôi như nguồn sáng, cung cấp nước uống, …thì sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ tự nhiên cho gà đẻ được quan tâm hơn bao giờ hết. Ngành công nghiệp chăn nuôi phải đối mặt với thách thức cải thiện năng suất để duy trì cạnh tranh chi phí như hiện nay thì nguồn cung cấp vitamin cần được tối ưu hóa. Vitamin B cần thiết cho việc sử dụng chất dinh dưỡng hiệu quả, cùng với Vitamin A là bộ đôi quan trọng để hỗ trợ hoạt động trao đổi chất của gà nhằm duy trì và nâng cao khả năng đẻ trứng. Hơn nữa, cả hai Vitamin C và E đều cải thiện sức đề kháng của gà đối với stress, giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ. Chất lượng trứng được nâng cao nếu trong chế độ dinh dưỡng bổ sung Vitamin E vào thức ăn cho gà đẻ. Và cuối cùng, Vitamin D có tác dụng đáng kể trong việc hỗ trợ sự phát triển khung xương.

Tuy vitamin có mặt ở khắp mọi nơi nhưng vật nuôi không thể tự tổng hợp theo đúng hàm lượng, tỷ lệ mà cơ thể cần, do đó bổ sung vitamin từ chế độ ăn là giải pháp hiệu quả nhất giúp nâng cao năng suất chăn nuôi.

Nắm bắt được các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho gà đẻ. Năm 2004 IDENA đã cho ra đời sản phẩm Ponti plus với tiêu chí “Đẻ nhiều – trứng đẹp – trứng to – trứng khỏe; Tăng hiệu quả sản xuất trứng ở gà mái”.

Ưu điểm nổi bật của Pontiplus 

Cải thiện chất lượng vỏ trứng.

Tăng trọng lượng trứng.

Cải thiện màu sắc của lòng đỏ trứng

Cải thiện độ đồng đều kích thước trứng.

Duy trì sản lượng đỉnh cao trong thời gian dài hơn.

Cải thiện chu kỳ sinh sản bằng cách kích thích buồng trứng và tăng cường rụng trứng.

Giảm căng thẳng trong quá trình sản xuất trứng.

Cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn