chăm sóc gà đẻ trứngdinh dưỡng gà đẻ trứngPONTI PLUSthay thế kháng sinh

PONTI PLUS - HIỆU QUẢ ĐẶC BIỆT CỦA CHIẾT XUẤT TỰ NHIÊN ĐẾN GÀ ĐẺ TRỨNG

Hiện nay, vấn đề tồn dư thuốc kháng sinh trong thực phẩm chăn nuôi đang là mối lo ngại chung của toàn xã hội, đặc biệt là đối với người tiêu dùng. Việc sử dụng kháng sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, sức khỏe con người, môi trường và là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm động vật.

Theo các chuyên gia về thú y, nếu gà đẻ bị nhiễm kháng sinh (do sử dụng để chống dịch bệnh, kích thích đẻ trứng) thì không có lý gì mà trứng gà không nhiễm kháng sinh. Bởi nguyên lý đơn giản là, trứng gà ở trong cơ thể gà, được hình thành và phát triển từ các chất mà gà đẻ hấp thu được trong quá trình chăn nuôi, nên nếu gà nhiễm kháng sinh do tiêm hoặc do trộn lẫn thức ăn thì đương nhiên trứng cũng sẽ nhiễm những loại kháng sinh đó.

Đặc biệt, nếu gà đẻ mà được người chăn nuôi trộn kháng sinh vào thức ăn hoặc cho gà ăn những loại thức ăn có phẩm màu công nghiệp để gà đẻ trứng có lòng đỏ đậm cho giống với trứng gà ta thì càng nguy hiểm hơn. Vì nếu ăn phải thực phẩm có chứa màu công nghiệp tích tụ lâu ngày sẽ mắc nhiều chứng bệnh, đặc biệt là ung thư.

Vì vậy, xu hướng chăn nuôi bền vững để tạo ra thực phẩm sạch và an toàn đang được người chăn nuôi vô cùng quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp thay thế kháng sinh bổ sung vào thức ăn với mục đích kích thích sinh trưởng như: cân bằng dinh dưỡng, bổ sung acid hữu cơ, khoáng hữu cơ, enzyme và các chế phẩm trợ sinh( probiotic), Trong đó, sử dụng các hoạt chất có nguồn gốc thực vật thay thế kháng sinh là rất cần thiết không những tạo ra các sản phẩm sạch mà còn hạn chế được hiện tượng kháng kháng sinh.

Biết được tình trạng này, IDENA đã phát triển các giải pháp trong đó kết hợp chiết xuất thực vât và hương liệu nhằm hỗ trợ việc sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

PONTI PLUS là sự kết hợp giữa các chất thơm và chiết xuất thực vật, có tác dụng lên toàn bộ quá trình chuyển hóa hình thành vỏ trứng: cả màng trong và màng ngoài, cũng như phần vỏ. Sản phẩm giúp gà đẻ đồng hóa Canxi dễ dàng hơn.

PONTI PLUS cho phép:

  • Tăng số lượng trứng bán ra thị trường,
  • Phục hồi trứng loại thải ở gà đẻ và nơi đóng gói
  • Giảm số lượng trứng chất lượng thấp: -25% đến -45% trứng bị nứt hoặc rạn vỏ
  • Tăng tỷ lệ đẻ: trung bình + 2 điểm,
  • Tăng thời gian đẻ: lên tới 8 tuần,
  • Cải thiện chất lượng vỏ trứng (về độ bền và khía cạnh cơ học), trứng được đem đến nơi đóng gói một cách hoàn hảo.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn