PHƯƠNG PHÁP NUÔI CÁ THỊT Ở AO NƯỚC TĨNH SỐ 1 VIỆT NAM

Nuôi cá ao nước tĩnh muốn đạt năng suất cao phải nuôi ghép nhiều loài cá có tập tính ăn khác nhau trong 1 ao để chúng không cạnh tranh thức ăn mà còn hỗ trợ nhau làm môi trường nước nuôi cá tốt hơn.
Chọn ao nuôi và tẩy dọn ao
Ao nuôi cần có diện tích từ 100 mét vuông trở lên, độ sâu tốt nhất từ 1 đến 1,5 mét nước và có một lớp bùn dày từ 15 đến 25 cm. Trong ao cũng có cống cấp nước và tháo nước thuận tiện, gần nguồn nước sạch để đảm bảo cá có một điều kiện sống tốt nhất. 
Khi tẩy dọn ao bà con cần: Tát hoặc tháo cạn nước, dọn sạch cỏ, tu sửa bờ, vét bùn nếu lượng bùn quá nhiều. Bón vôi khắp đáy ao để khử mầm bệnh và diệt cá tạp.
Xác định loài cá nuôi chính
- Cá trắm cỏ sống ở tầng nước giữa, thức ăn chính là cây xanh như cỏ thân mềm, rau, bèo dâu, bèo tấm, lá chuối, lá sắn, cá trắm cỏ cũng ăn các loại bột ngô, khoai, sắn, cám gạo…
- Cá mè trắng sống ở tầng mặt và tầng giữa, cá ăn thực vật phù du là chính. Nuôi cá mè nên bón phân vào ao là để thực vật phù du phát triển. Cá mè trắng còn ăn các loại bột mịn như : cám gạo, cám ngô, bột mỳ, bột sắn, bột đậu tương.
- Cá chép sống ở tầng đáy, ăn động vật đáy như các loại giun, ấu trùng muỗi, tôm lột xác là chính. Tuy nhiên cá có thể ăn các dạng hạt như ngô, đậu, thóc đã nấu chin
- Cá rô phi sống ở tầng giữa, tầng đáy, là loài cá ăn tạp, thức ăn chủ yếu là mùn bã hữu cơ, các loại phân trâu, bò, lợn, gà. Cá cũng ăn các loại bèo tấm, bèo dâu và tinh bột các loại.
Cách chọn và thả cá giống
Lựa chọn các cơ sở cung ứng con giống thủy sản có uy tín, đảm bảo truy xuất được nguồn gốc con giống;
Khi chọn giống, quan sát cá giống phải đồng đều, không dị tật, không bị xây sát; Hoạt động nhanh nhẹn, bơi theo đàn, phản ứng nhanh với tiếng động, ánh sáng, màu sắc sáng đẹp; không có các dấu hiệu khác về màu sắc, nghi có mầm bệnh.
Cỡ cá giống thả có vai trò rất quan trọng, giống càng lớn thì càng đảm bảo tỷ lệ nuôi sống cao, rút ngắn được chu kỳ nuôi
Thời gian thả cá giống tốt nhất vào buổi sáng hoặc chiều mát. Tránh thả cá vào lúc trời đang mưa to hay nắng gắt có thể làm cá bị sốc nhiệt, yếu dẫn đến cá chết.
Bổ sung dinh dưỡng và phòng trị bệnh cho cá
Nâng cao sức đề kháng cho cá nuôi thông qua việc cung cấp đủ lượng thức ăn cần tính theo trọng lượng cá, chủng loại thức ăn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cá ở từng giai đoạn nuôi khác nhau, chất lượng thức ăn tốt không bị nấm mốc, không chứa các độc tố, thành phần dinh dưỡng phù hợp theo lứa tuổi và theo loài nuôi. Tránh cho ăn quá mức gây dư thừa thức ăn làm tăng chi phí sản xuất và dễ gây ô nhiễm môi trường.
Trong nuôi trồng thủy sản, phòng ngừa và quản lý dịch bệnh là khâu rất quan trọng do dịch bệnh gây thiệt hại lớn về kinh tế. Bệnh trên cá có xảy ra hay không còn phụ thuộc sức đề kháng của cá nuôi và chất lượng môi trường nước nơi nuôi cá.
Bà con nên nghiên cứu và sử dụng các sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi an toàn, uy tín để cải thiện chế độ dinh dưỡng cho cá và bảo vệ môi trường.
HFP là sản phẩm rất tốt cho sự hấp thụ của thuỷ sản, tăng cường sức khoẻ đường ruột và chất lượng thịt.
Sản phẩm chứa các thành phần acid amin, vitamin khác nhau nhờ quá trình thuỷ phân cùng các nguồn protein và thực vật vào quá trình lên men lỏng 100% , sau đó cô đặc sấy khô ở nhiệt độ thấp làm tăng chuyển hoá vi sinh vật.
Được làm giàu các peptide có hoạt tính sinh học và hơn 180 chất chuyển hoá vi sinh vật. Đồng thời được bổ sung thêm nguồn khoáng peptide selennocysteine cùng các loại khoáng khác và tiền chất Creatine.


Để sản xuất và nghiên cứu cho ra sản phẩm HFP Tiến Việt Thái (TVT) đã mất rất nhiều công sức và tâm huyết. Với những công nghệ hiện đại tiên tiến, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tự tin khẳng định chất lượng vượt trội và dịch vụ hậu mãi hàng đầu, cam kết mang đến cho quý  khách hàng những giải pháp tiên tiến số 1 giúp giải quyết triệt để các vấn đề về nông nghiệp sạch, không chứa thuốc kháng sinh và hóa chất.
 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn