thay thế kháng sinh chăn nuôi sạch evoperf digesta co forcix py

PHỤ GIA CÓ NGUỒN GỐC TỰ NHIÊN: XU HƯỚNG MỚI CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI

Trước đây, kháng sinh vốn được xem là “thần dược” trong ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, trước những hậu quả tiềm tàng do việc lạm dụng kháng sinh, nhiều hộ chăn nuôi đã dần chuyến hướng sang những giải pháp an toàn, bền vững hơn. Những giải pháp đó là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này.

Thuốc kháng sinh: Nguyên nhân của vô vàn tác hại khó lường

Sử dụng kháng sinh trộn vào thức ăn của vật nuôi ở mức hợp lý sẽ giúp tăng năng suất, giảm tiêu hao thức ăn, vật nuôi có vẻ ngoài bắt mắt, khỏe mạnh, từ đó góp phần gia tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi. Vì chính những lợi ích như thế, lâu nay, nhiều người vẫn thường lạm dụng kháng sinh, xem đây là "liều thuốc tiên" mà không lường trước được những hậu quả nghiêm trọng từ chúng.

Thuốc kháng sinh được trộn với thức ăn chăn nuôi có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Cụ thể, nếu dùng quá liều, kháng sinh sẽ có thể tạo ra những dòng vi khuẩn kháng thuốc; khi bị nhiễm bệnh, sức khỏe vật nuôi sẽ càng thêm trầm trọng. Kinh doanh của hộ chăn nuôi vì thế mà bị giảm sút. Về phía người tiêu dùng, lượng tồn dư kháng sinh có trong thực phẩm cũng sẽ tạo ra các vi khuẩn kháng thuốc tương ứng, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh ở người, gây khó khăn cho công tác điều trị, thậm chí có thể gây ung thư.

Bộ Giải pháp Phụ gia toàn diện Nâng cao năng suất vật nuôi

Thuốc kháng sinh như "một con dao hai lưỡi", trong khi đó, xu hướng tiêu dùng hiện nay lại ưu tiên các sản phẩm hữu cơ, vì vậy người chăn nuôi và các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi buộc phải tìm kiếm các nguyên liệu, thành phần và phụ gia phù hợp, chất lượng, an toàn và bền vững hơn. Đặc biệt, ưu tiên trên hết những giải pháp được đầu tư nghiên cứu và phát triển bài bản, đến từ các công ty, thương hiệu uy tín, được chứng nhận quốc tế.

Giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên ngày nay đã được sử dụng rộng rãi và là xu hướng tất yêu trong chăn nuôi bởi nó giải quyết được hai vấn đề lớn trên vật nuôi là tồn dư hóa chất và kháng kháng sinh. Về mức độ hiệu quả trong phòng, chữa bệnh cho vật nuôi thì các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên mang lại hiệu quả tương đương, thậm chí vượt trội kháng sinh

Vậy nên sản phẩm phụ gia thức ăn có nguồn gốc tự nhiên là giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả nhất.

Ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái là công ty đi đầu trong lĩnh vực phụ gia thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc tự nhiên. Kết hợp với đối tác chiến lược là Idena – Tập đoàn có hơn 25 năm kinh trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phụ gia thảo dược, chiết xuất tinh dầu, công ty đã cung cấp cho thị trường Việt Nam đa dạng các sản phẩm phụ gia. Các sản phẩm của công ty “chăm sóc” cho một con heo từ khi còn là bào thai cho đến giai đoạn xuất bán.

Với mục tiêu hướng đến một nền nông nghiệp sạch không thuốc kháng sinh, không hóa chất, các sản phẩm của Tiến Việt Thái chính là giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả nhất.

 

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn