HƯỞNG ỨNG NGÀY SỨC KHỎE THẾ GIỚI 07/4/2024

Ngày Sức khỏe Thế giới, còn được gọi là Ngày Y tế Thế giới, được tổ chức vào ngày 7 tháng 4 hàng năm dưới sự bảo trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Năm 1948, WHO lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Y tế Thế giới, và kể từ đó, ngày này được chọn để kỷ niệm sự kiện này và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khoẻ toàn cầu.

Trên thế giới, quyền về sức khỏe của hàng triệu người đang ngày càng bị đe dọa. Xung đột đang tàn phá cuộc sống, gây ra tử vong, đau đớn, đói khát và căng thẳng về tinh thần.

Việc đốt nhiên liệu hóa thạch cũng đang gây ra ô nhiễm khí hậu và tước đi quyền được hít thở không khí trong lành của chúng ta, hậu quả ước tính cứ 5 giây lại cướp đi một sinh mạng.

Hội đồng Kinh tế Y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận định rằng mặc dù ít nhất có 140 quốc gia công nhận sức khỏe là quyền con người trong hiến pháp của họ, nhưng còn rất ít quốc gia đề cập đến cách tài trợ cho việc này.

Để giải quyết những thách thức này, chủ đề của Ngày Sức khỏe Thế giới 2024 là  “Sức khỏe của tôi, quyền của tôi”.

Chủ đề năm nay được chọn để bảo vệ quyền của mọi người, ở moi nơi được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và thông tin, cũng như nước uống an toàn, không khí trong sạch, dinh dưỡng tốt, nhà ở chất lượng, điều kiện môi trường và làm việc tốt, tự do thoát khỏi phân biệt đối xử.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Hãy trân trọng và bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn