Hội nghị triển khai quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu ngày 29/03/2024

Hội nghị triển khai quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu ngày 29/03/2024

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Dương Tất Thắng – Cục trưởng Cục Chăn nuôi; ông Phạm Kim Đăng – Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi; các đơn vị thuộc Cục Chăn nuôi; Đại diện lãnh đạo và người thực hiện thủ tục hành chính của Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TACN tại khu vực phía Bắc; các Hội, Hiệp hội trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi cùng các cơ quan truyền thông.

Tại hội nghị, các vấn đề liên quan đến kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi (TACN) nhập khẩu đã được đặc biệt quan tâm. Các đại diện từ Cục Chăn nuôi đã hướng dẫn về việc thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng TACN, nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng TACN nhập khẩu trên hệ thống Một cửa quốc gia1.

Hội nghị đã tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp cập nhật thêm các quy định về quản lý thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là thủ tục đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng TACN nhập khẩu. Hy vọng rằng thông qua việc tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp sẽ tích cực thực hiện đúng các quy định, đặc biệt là thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến TACN.

Cục Chăn nuôi cam kết tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý TACN, nâng cao hiệu quả quản lý lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đúng, nhanh nhất thủ tục đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng TACN nhập khẩu. Từ ngày 16/5/2024, các quy định này sẽ được triển khai trên hệ thống Một cửa quốc gia.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn