TVT GroupPHỤ GIA THẢO DƯỢCsâm báoHFP

HFP – GIÚP THỦY SẢN TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT VÀ CHẤT LƯỢNG THỊT

Để đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng và thay thế kháng sinh trong chăn nuôi. TVT Group đã nghiên cứu rất nhiều về các hợp chất có hoạt tính sinh học cao từ nhiều loại thực vật khác nhau. Điều này đòi hỏi phải chú trọng đến quá trình chiết xuất, số lượng các phân tử có hoạt tính sinh học hoạt động hiệu quả trong thủy sản và số lượng các hoạt chất tự nhiên tương tự.
Với mục đích tìm hiểu và ghi nhận các chức năng, tiềm năng dinh dưỡng trong việc cải thiện sức khỏe của các hoạt chất này. TVT Group đã làm việc với nhiều viện nghiên cứu, trường đại học và các công ty hàng đầu trên thế giới để thúc đẩy sự đổi mới và nghiên cứu các hoạt tính sinh học tiềm năng từ Sâm báo lên men.
Tại sao lại lựa chọn sâm Báo là nguyên liệu chính của? 
Sâm Báo từ lâu đã được biết đến như một dược liệu vàng dâng vua tiến chúa và được mệnh danh là “Đại Việt đệ nhất danh sâm”. Với một hướng đi riêng, đột phá trong ngành Nông Nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng, TVT Group đã lựa chọn Sâm Báo như một nguồn nguyên liệu chính cho hoạt động sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi với mong muốn hướng đến ngành chăn nuôi sạch, bền vững, không thuốc kháng sinh và không các hóa chất độc hại.
Có thể nói đây là một hành trình gian nan khi phải đi tìm, nghiên cứu và lựa chọn nguyên liệu phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh của chúng tôi. Hòa chung với xu hướng của thế giới, đòi hỏi các sản phẩm phụ gia ngày càng phải cải thiện sức khỏe và năng suất vật nuôi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, các nhà sản xuất phụ gia cần phải tìm ra những loại nguyên liệu thực sự an toàn. Thật may mắn, TVT Group đã tìm ra tại Việt Nam có một loại nguyên liệu được ví như "thần dược” của muôn loài": “Sâm Báo”. Chúng tôi đã liên kết, hợp tác với các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, trong đó có GS. Kim (Đại Học DanKook-Hàn Quốc) phân tích những hoạt chất có trong sâm Báo và công dụng của nó đối với vật nuôi. 
Các hợp chất hóa học chính trong Sâm Báo chia thành 2 loại bao gồm saponin (hay còn gọi là Ginsenosides) và nonsaponin (vitamin, khoáng, acid amin, phenol, protein...). Trong đó, quan trọng phải kể đến Ginsenosides với tên gọi ginsenoside Rx với x là các giá trị 0, a1, a2, b1, b2, b3, c, d, e, f, g1, g2, h1 hoặc h2. Sự khác nhau về gốc ginsenodides sẽ đem đến những tác động khác nhau tới con người cũng như vật nuôi.
Không chỉ vậy, trong sâm Báo còn có chứa rất nhiều loại acid amin quan trọng, thiết yếu cho cơ thể vật nuôi bao gồm: Arginine, Leucine, Methionine, Tyrosine, Proline, Phenylalanine, Histidine....
Sâm báo tác động thế nào đến vật nuôi như thế nào?
Theo nhiều nghiên cứu, báo cáo về Sâm và các hoạt chất Ginsenoside từ sâm đã được công bố, Sâm có khả năng tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm từ đó giúp gia tăng năng suất vật nuôi.
Sâm Báo như 1 tác nhân chống oxy hóa ở vật nuôi

 
Có rất nhiều nguyên nhân làm cho vật nuôi bị oxy hóa, đến từ những tác nhân bên ngoài như kháng sinh, điều kiện nuôi, mật độ nuôi, thời tiết, khí hậu.... và những tác nhân nội sinh bao gồm ti thể, lưới nội chất, peroxisome.
Khi bổ sung sâm Báo vào trong khẩu phần ăn của vật nuôi, sâm Báo sẽ hoạt động như một chất thu gom các gốc tự do. Các acid amin quan trọng như Glycine và Arginine trong sâm Báo góp phần thúc đẩy quá trình tạo cơ trên heo và gia cầm, đồng thời cải thiện chất lượng thịt ở vật nuôi.
Chúng tôi đang làm việc không chỉ trên tôm mà còn trên nhiều loài khác để hiểu rõ hơn về phương thức hoạt động của sản phẩm. Đối với TVT GRoup, điều rất quan trọng là phải biết chính xác cách thức mà sản phẩm thảo dược trích ly hoạt động cũng như cung cấp dữ liệu chính xác cho khách hàng.
TVT Group luôn đồng hành cùng bà con nuôi trồng thủy sản, đảm bảo hiệu suất nuôi trồng, kết quả lợi nhuận cao, vì ngành nuôi trồng thủy sản Xanh-Sạch-Bền vững.

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn