TVT Groupfolico fchăm sóc heo nái khi mang thai

HEO CON ĐỒNG ĐỀU : CAN THIỆP NGAY TỪ GIAI ĐOẠN RỤNG TRỨNG

Lứa heo không đồng đều ngay từ giai đoạn phát triển thai làm ảnh hưởng đến tăng trưởng của heo con và giảm năng suất của nái. Chất lượng heo con phải là mối ưu tiên hàng đầu. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào việc kiểm soát đô đồng đều của lứa và số heo con sinh « bị nhỏ » do hệ quả không mong muốn của giống heo cao sản. Nhằm kiểm soát tình trạng này tốt hơn, từ năm 2006, Idena đã phát triển sản phẩm Folico F, một sản phẩm phụ gia được kiểm chứng rộng rãi trên thị trường.
Hệ quả của giống nái cao sản : các lứa sinh không đồng đều
Việc nhập các giống cao sản mới giúp tăng đàn nhanh nhưng chỉ tăng ở mức bình thường số heo con cai sữa. Thật vậy, nhiều heo con một lứa dẫn đến việc nhiều heo con nhẹ cân hơn và như vậy thì rủi ro tử vong trước khi cai sữa cao dù kỹ thuật nuôi ghép có tốt thế nào đi nữa. Trung bình, một nửa số heo con chỉ nặng 0,9kg khi sinh sẽ tử vong trong 72 giờ sau đó. 
Bảng 1 : So sánh hiệu suất heo vỗ béo tuỳ theo cân nặng khi sinh

 
  Heo con nhỏ Heo con nặng hơn
Trọng lượng khi sinh (kg) 1.05 1.89
Trọng lượng khi giết mổ (kg) 111.9 111.6
Tuổi giết mổ (ngày) 171.1 159.5
A.D.G. (g) 650 690
Tiêu thụ thức ăn (kg/ngày) 2.28 2.25
FCR 30-115kg 2.76 2.51
Trọng lượng thịt nóng (kg) 90.2 89.5
Nạc (%) 61.1 63.0
Mỡ lưng (mm) 18.2 15.0
 
Trọng lượng heo con khi sinh quyết định hiệu suất vỗ béo (+ 10% FCR và - 40g ADG đối với những heo con nhẹ cân hơn), số lần can thiệp bằng thuốc và thời gian nhân công để chăm số heo yếu nhất trong đàn, cũng như chất lượng thịt của heo thịt (-2 điểm tỉ lệ nạc, +3.2 mm mỡ lưng đối với các heo con nhẹ cân nhất trong đàn).
Hai tiêu chí quan trọng quyết định lợi nhuận khi nuôi là tỉ lệ tử vong khi sinh và hiệu suất tăng trưởng khi vỗ béo… đều phụ thuộc vào trọng lượng của heo con khi sinh. Một con heo khi sinh sẽ đạt đủ tiềm năng tăng trưởng trong 114 ngày nuôi nếu các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt. Thấy rõ tầm quan trọng cần tập trung chăm sóc nái khi mang thai.
Folico F : giải pháp của Idena tập trung vào chất lượng thai trong toàn bộ chu kỳ mang thai
Bằng cách tập trung vào nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của nái trong quá trình mang thai, Folico F cho phép đảm bảo 3 yếu tố then chốt giúp đạt được độ đồng đều giữa các heo con : tiền chất đặc biệt hỗ trợ các chức năng nội tiết tố, dinh dưỡng vi mô cho thai và bảo vệ chống lại căng thẳng ôxy hoá.
Các tiền chất thực vật có trong Folico F hỗ trợ tiết estrogen, nội tiết tố cần thiết cho sự rụng trứng và càng quan trọng hơn trong quá trình đậu thai.
Chất lượng thai phải được chăm sóc từ sớm : từ 0 ngày đến 18 ngày, tế bào phôi thai mới ở dạng sợi, chỉ tự do phát triển trong niêm mạc tử cung dù đây là giai đoạn nhân bào tối đa. Folico F cho phép cung cấp một môi trường dinh dưỡng tốt hơn cho phôi thai trong giai đoạn quan trọng này nhờ tác động lên cơ chế tiết dịch của niêm mạc tử cung, để đảm bảo đậu thai. Giai đoạn này quyết định số heo con sinh và độ đồng đều của lứa.
Thêm nữa, ở ngay những giờ đầu tiên sau thụ thai, cần chú ý bảo vệ phôi thai chống lạị những căng thẳng ôxy hoá do điều kiện nuôi (chủ yếu do nhiệt độ) và chất lượng nguyên liệu thức ăn. Nhờ vào hoạt chất polyphenol tự nhiên chiết xuất từ thực vật có tác dụng chống ôxy hoá cho phép phòng ngừa trước rủi ro này bằng cách tránh sản sinh các gốc tự do. Như vậy đảm bảo sự phát triển phôi thai từ từ và đều, cho phép heo con sau sinh khoẻ và đầy sức sống. Folico F còn tăng cường sự phát triển của thai ở giai đoạn mang thai cuối: bổ sung dinh dưỡng và tác động chống gốc tự do chứng minh hiệu quả của trong suốt chu kỳ mang thai.
Trung bình +0.78 heo con sống sau sinh và +0 ,82 heo con cai sữa mỗi nái nhờ Folico F
Hiệu quả của Folico F đã được kiểm chứng trong nhiều thử nghiệm khoa học và tại trại. Dùng với liều 3 kg mỗi tấn thức ăn, Folico F cho phép tăng số heo con sống sau sinh và heo con nặng hơn, lứa đồng đều hơn với ít heo con tử vong hơn, ít cần can thiệp chăm sóc heo con (như vậy giảm nguy cơ về sức khoẻ) và đảm bảo số con trong đàn ngay cả khi thời tiết nóng.
Sử dụng Folico F trong chương trình ăn của nái mang thai giúp cải thiện hiệu suất trong cả chu kỳ nuôi cũng như lợi nhuận của trại nhờ tăng thêm 0,82 heo con cai sữa mỗi nái.
Cũng cần nhớ là để có được một heo con sau sinh là kết quả tổng hợp của tất cả các yếu tố về giống, vệ sinh, dinh dưỡng, sinh sản và chăm sóc : một quá trình chăm sóc tổng thể cho nái mang thai là cần thiết.

 

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn