nguyên liệu thảo dượcCỎ CA RI

CỎ CÀ RI VÀ 7 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Cỏ cà ri là một loại thảo mộc trong cùng họ với đậu nành. Người ta sử dụng hạt tươi và khô, lá, cành và rễ của nó như một loại gia vị, hương liệu và bổ sung. Trong một số nghiên cứu cho thấy cỏ cà ri có thể có lợi ích sức khỏe khác nhau.

Cỏ cà ri đã được nổi tiếng hàng ngàn năm nay trong nền y học cổ truyền Ấn Độ cũng như các nước châu Á khác. Tất cả là nhờ thành phần giàu dinh dưỡng, các lợi ích sức khỏe mà loại thảo mộc này mang lại. Dưới đây là 7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA CỎ CA RI bạn không nên bỏ qua:

1. Tốt cho da
Trong nền y học Ayurveda của Ấn Độ hay nền y học cổ truyền Trung Quốc, cỏ cà ri thường được sử dụng để trị các bệnh da liễu.

2. Hỗ trợ điều trị đái tháo đường
Cỏ cà ri là loại thảo mộc có khả năng hạ đường huyết tự nhiên. Trong một nghiên cứu trên European Journal of Clinical Nutrition, các nhà khoa học nhận thấy người bệnh đái tháo đường dùng cỏ cà ri đã cải thiện được lượng đường huyết tới 54%.

3. Bổ sung dinh dưỡng


Hạt cỏ cà ri rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Chỉ 2 thìa canh hạt cỏ cà ri đã chứa 3gr chất xơ, 3gr protein, 6gr carbohydrate, 1gr chất béo. Chúng cũng giúp bổ sung 20% lượng sắt, 7% lượng mangan, 5% lượng magne bạn cần hàng ngày. Tuy nhiên, do hạt cỏ cà ri khá cứng, bạn nên nghiền nhuyễn chúng để dễ ăn hơn.

4. Thúc đẩy sản sinh sữa cho phụ nữ
Nếu đang cho con bú và cảm thấy mình ít sữa, bạn có thể thêm cỏ cà ri vào chế độ ăn uống của mình. Một nghiên cứu trên Tạp chí Pediatric Sciences đã chỉ ra rằng, uống trà hạt cỏ cà ri có thể giúp thúc đẩy sản sinh sữa mẹ, giúp tăng trọng lượng cho con.

5. Tăng lượng testosterone cho nam giới
Khi bắt đầu có tuổi, nam giới sẽ dễ bị suy giảm testosterone. Điều này có thể ảnh hưởng tới mức năng lượng và ham muốn tình dục của bạn. Theo nghiên cứu được công bố trên World Journal of Men’s Health, cỏ cà ri có thể giúp cải thiện triệu chứng ở những người bị suy giảm testosterone, giúp cải thiện khả năng tình dục cho các quý ông.

6. Giảm cholesterol

Bài thuốc giảm cholesterol trong vòng 1 tháng

Không chỉ nam giới, cỏ cà ri còn có tác dụng tương tự đối với phụ nữ, những người cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nồng độ testosterone thấp, đặc biệt là sau khi mãn kinh.

Theo các nhà khoa học châu Âu, cỏ cà ri có thể giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” (LDL) trong cơ thể. Nồng độ cao của cholesterol này có thể gây ra các bệnh tim mạch, bệnh thần kinh…

7. Giảm cảm giác thèm ăn
Theo nghiên cứu trên European Journal of Clinical Pharmacology, bổ sung cỏ cà ri có thể giúp giảm cơn thèm ăn, giảm tiêu thụ chất béo và hỗ trợ giảm cân, duy trì cân nặng ổn định.

Nguồn: Tạp chí Sức khỏe

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn