TVT Groupgà đẻ trứngPHỤ GIA THẢO DƯỢC

GIẢM SỐ TRỨNG LOẠI THẢI VÀ KÉO DÀI THỜI GIAN KHAI THÁC TRỨNG CỦA GÀ ĐẺ VỚI PONTIPLUS

Bối cảnh di truyền có xu hướng làm suy yếu độ cứng vỏ trứng
Tiến trình di truyền giúp gà đẻ sản xuất nhiều trứng hơn mỗi năm. Trung bình, mục tiêu chọn giống ở từng thế hệ là + 0,5g trọng lượng trứng/con/ngày, tương đương với gà đẻ hiều hơn 3 quả!  Vì vậy, yêu cầu hàm lượng canxi cho gà đẻ cao hơn, nhưng lượng thức ăn tiêu thụ không tăng lên (không tăng hoặc tăng ít lượng thức ăn tiêu thụ).
Ngoài ra, trọng lượng của trứng tăng lên 60% từ 18-76 tuần tuổi trong khi hàm lượng Canxi (thành phần chính của vỏ trứng) chỉ tăng 20%. Do đó, độ dày vỏ trứng giảm và dẫn đến tình trạng trứng bị vỡ và nứt (cùng với nguy cơ nội tại gây nhiễm khuẩn). Điều này liên quan đến sự giảm hấp thu và huy động Canxi khi độ tuổi của gà đẻ già hơn.
Thành phần và quá trình tổng hợp của vỏ trứng:
Chuyển hóa Canxi là môt bước vượt trội trong quá trình tổng hợp của vỏ trứng. Gà đẻ là loài vật nuôi xuất ra hàm lượng Ca cao nhất so với trọng lượng hơi. Một lứa đẻ, xuyên suốt toàn bộ vòng đời của nó, sản xuất 330 quả trứng với hàm lượng 2,3 g Ca trên mỗi quả trứng, tương ứng xuất 765g Ca (2,3g Ca trên mỗi trứng) và chúng tiêu thụ 1,53 kg Ca!
Vỏ trứng là một dạng gốm xốp với thành phần 95,1% tinh thể CaCO3, 3.3% lớp vỏ hữu cơ hình thành từ hỗn hợp protein và mucopolysaccharides, và 1.6% nước. CaCO3 có trong vỏ trứng được tổng hợp từ HCO3- và Ca2+ có trong máu. HCO3- cũng có thể được tổng hợp từ máu CO2 và H2O nhờ enzyme carbonic anhydras.
Quá trình hình thành trứng kéo dài từ 24 đến 27 tiếng, trong khi đó vỏ trứng hình thành chỉ trong 12 giờ! Cho nên, giai đoạn tổng hợp vỏ trứng là một giai đoạn vô cùng quan trọng.
Pontiplus, giải pháp của Idena nhằm gia tăng độ cứng của vỏ trứng và tăng số trứng thương phẩm.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng vỏ trứng: độ tuổi của gà, di truyền, thời kỳ thay lông, bệnh tật, nhiệt độ, mật độ trại nuôi và căng thẳng, thời kỳ thành dục và tình trạng cơ thể, chuồng nuôi và các thiết bị thu gom trứng, cũng như thức ăn và dinh dưỡng.
Chuyên gia dinh dưỡng động vật của IDENA khuyến nghị người chăn nuôi sử dụng Pontiplus như là một phụ gia để trộn vào thức ăn của gà đẻ từ 45 tuần tuổi cho đến cuối chu kỳ đẻ. Pontiplus là một hỗn hợp độc quyền, gồm:
● Nguồn muối Canxi có sẵn cao, giúp tăng cường vỏ ngoài và màng vỏ trứng. Muối Canxi này là tiền chất của proline và OH-proline, rất quan trọng cho việc hình thành màng vỏ. Đồng thời Muối Canxi cho sự gắn kết xương cao do đó làm tăng sức khỏe toàn diện của gà.
● Nguyên tố vi lượng đặc hiệu dạng Chelated, đây là những đồng yếu tố enzyme như carbonic anhydrase cho nên có vai trò hết sức quan trọng trong việc tác động lên quá trình tổng hợp vỏ trứng. 
● Các chiết xuất thực vật đặc hiệu giúp kích thích gan sản xuất các đồng yếu tố hợp lực làm tăng độ dày vỏ trứng và tiền chất protein màng vỏ. 
Nhờ tác dụng hiệp đồng của các thành phần, Pontiplus là một sản phẩm toàn diện tác động lên vỏ trứng cũng như màng bên trong của vỏ trứng, và giảm trứng loại thải (từ 25%-40% tùy theo các thử nghiệm khác nhau), tăng chất lượng đẻ (ít trứng vỡ hơn) và kéo dài thời gian đẻ trứng chất lượng của gà (thêm 8 tuần).
Đối với gà nâu, màu vỏ trứng cũng được cải thiện.
Để cho được kết quả như vậy, người chăn nuôi nên sử dụng Pontiplus với liều dùng như sau:
- Vào cuối thời kỳ đẻ, kết hợp liên tục vào thức ăn
> 45 tuần, trộn 0.2%
> 60 tuần, trộn 0.3%
> 70 tuần, trộn 0.4%
- Vào cuối thời kỳ đẻ trứng kết hợp liều đơn vào thức ăn
> 45 tuần đến cuối kỳ đẻ, trộn 0.3%
 
 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn