Vali MP +PHỤ GIA THẢO DƯỢCthay thế kháng sinhtiến việt tháigiảm mỡ cho heo

GIẢI PHÁP THAY THẾ KHÁNG SINH TRONG CHĂN NUÔI HIỆU QUẢ 2023

Đi tìm giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà nghiên cứu dinh dưỡng vật nuôi. Trong bối cảnh ở Việt Nam hiện nay vấn đề lạm dụng kháng sinh trong ngành chăn nuôi vẫn chưa được kiểm soát, đặc biệt là trong chăn nuôi heo. Tìm được giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả sẽ giải quyết được vấn đề tồn dư, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng. Từ các những nghiên cứu, các chuyên gia đã rút ra các giải pháp sau: Kiểm soát mầm bệnh để giảm sử dụng kháng sinh; sử dụng những sản phẩm thay thế kháng sinh có nguồn gốc từ tự nhiên.
Kiểm soát mầm bệnh để giảm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi heo
Kháng sinh là một chế dược được tổng hợp hoặc bán tổng hợp có tác dụng ngăn ngừa và tiêu diệt một số loại vi khuẩn nhất định. Trong chăn nuôi heo kháng sinh được sử dụng nhiều để điều trị các bệnh liên đến đường tiêu hóa. Trước khi tìm đến giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi heo thì nhà chăn nuôi, chủ trại có thể hạn chế được sử dụng kháng sinh thông qua các phương pháp giảm mầm bệnh như:
Giảm các rối loạn tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy ở heo bằng cách giảm lượng protein (và cân bằng axit amin) trong khẩu phần ăn giai đoạn đầu tăng trưởng. Hệ đường ruột của heo con giai đoạn đầu chưa hoàn thiện, khả năng axit hóa thức ăn chưa tốt dẫn đến giảm tiêu hóa protein và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi.
Làm ẩm thức chăn cho heo ở cuối giai đoạn heo cai sữa sẽ cải thiện lượng thức ăn ăn vào, giảm các tác động do quá trình chuyển đổi thức ăn khi cai sữa gây ra.
Các biện pháp an toàn sinh học cũng giúp làm giảm kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả. Các biện pháp bao gồm kiểm soát chặt chẽ các yếu tố rủi ro gây ra mắc bệnh như vệ sinh nguồn nước, mật độ nuôi hợp lý, chất lượng thức ăn, chất lượng con nái… và đồng thời thực hiện các biện pháp an toàn sinh học khác như cách ly đàn mới nhập trại, kiểm soát người và phương tiện ra vào, kiểm soát các loại động vật có thể lây mầm bệnh, khử khuẩn chuồng trại…

Các biện pháp an toàn sinh học cũng giúp làm giảm kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả
 
Giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên
Những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên ngày nay đã được sử dụng rộng rãi và là xu hướng tất yêu trong chăn nuôi bởi nó giải quyết được hai vấn đề lớn trên vật nuôi là tồn dư hóa chất và kháng kháng sinh. Về mức độ hiệu quả trong phòng, chữa bệnh cho vật nuôi thì các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên có hiệu quả tương đương, thậm chí vượt trội kháng sinh.
Vậy nên sản phẩm phụ gia thức ăn có nguồn gốc tự nhiên là giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả nhất.

Những sản phẩm phụ gia từ tự nhiên là giải pháp thay thế hiệu quả nhất

 Ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái là công ty đi đầu trong lĩnh vực phụ gia thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc tự nhiên. Kết hợp với đối tác chiến lược là Idena – Tập đoàn có hơn 25 năm kinh trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phụ gia thảo dược, chiết xuất tinh dầu, công ty đã cung cấp cho thị trường Việt Nam đa dạng các sản phẩm phụ gia. Các sản phẩm của công ty “chăm sóc” cho một con heo từ khi còn là bào thai cho đến giai đoạn xuất bán.
Với mục tiêu hướng đến một nền nông nghiệp sạch không thuốc kháng sinh, không hóa chất, các sản phẩm của Tiến Việt Thái chính là giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi hiệu quả nhất.

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn