TVT Groupbệnh cầu trùngPHỤ GIA THẢO DƯỢCforcix py

FORCIX PY, SẢN PHẨM TỰ NHIÊN GIÚP PHÒNG NGỪA BỆNH CẦU TRÙNG

Bệnh cầu trùng, bệnh ký sinh trùng ở gia cầm

Bệnh cầu trùng là bệnh nhiễm trùng đường ruột liên đới tất cả các loài gia cầm. Bệnh do các chủng Eimeria (cầu trùng) phát triển và sinh sôi trong niêm mạc ruột. Cầu trùng có sẵn trong môi trường nuôi. Khi cân bằng giữa ký sinh trùng, vật chủ (gia cầm) và môi trường bị mất, hiện trượng viêm nhiễm xảy ra.
Biểu hiện bên ngoài của bệnh ở gà thịt thường không rõ ràng: ủ rũ, rét lạnh, chán ăn, giảm trọng lượng, chậm phát triển, tiêu chảy. Tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của bệnh, các chức năng tiêu hoá có thể bị thay đổi và hiệu xuất nuôi có thể bị ảnh hưởng. Để đánh giá được độ nghiêm trọng của bệnh, cần nghiên cứu tỉ lệ tổn thương niêm mạc ruột (thang tổn thương từ 0 đến 4, theo phương pháp Johnson & Reid, 1970).
Vòng đời của cầu trùng ở gà bao gồm cả giai đoạn nội sinh (trong ruột) và giai đoạn ngoại sinh (trong môi trường). Giai đoạn nội sinh bắt đầu khi gà ăn noãn nang cầu trùng đã hình thành bào tử và các bào tử con phát triển trong ruột xâm chiếm các tế bào ruột. Ở giai đoạn này, xuất hiện quá trình sinh sản vô tính của cầu trùng ngay trong các tế bào ruột làm các tế bào này bị phá huỷ và tiếp tục sản sinh thể hoa thị (merozoit, thể cuối cùng của quá trình sinh sản vô tính). Merozoit chiếm lĩnh các tế bào ruột khác và phát triển thành các giao tử đực và cái.
Tiếp đến là quá trình sinh sản hữu tính hình thành nên noãn nang cầu trùng. Giai đoạn ngoại sinh bắt đầu khi noãn nang cầu trùng bị bài tiết ra ngoài trong phân. Đây là giai đoạn kháng và lây lan sang môi trường bên ngoài của cầu trùng. Noãn nang cầu trùng gây lây nhiễm khi chuyển sang giai đoạn hình thành bào tử. Điều kiện cần và thuận lợi để hình thành bào tử là nhiệt độ nóng và ẩm ướt, những điều kiện mà có thể dễ dàng thấy khi nuôi gia cầm trên nền có chất độn chuồng.

 
Các biện pháp phòng chống cầu trùng đang dùng

Biện pháp đầu tiên để phòng ngừa cầu trùng là vệ sinh phòng bệnh bằng cách vệ sinh sạch và khử trùng trong thời gian trống chuồng giữa các lô và theo nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn sinh học khi nuôi.
Ở Việt Nam, quy chế đã được ban hành nhằm cấm các biện pháp phòng bệnh sử dụng hoá dược và vắc-xin phòng cầu trùng là cũng là giải pháp hiệu quả nhưng tốn kém. Việc kiểm soát cầu trùng là cần thiết để giữ sức khoẻ vật nuôi và đạt hiệu suất nuôi cao. Để đáp ứng nhu cầu này, Idena đã phát triển một giải pháp giúp bảo vệ đường ruột khỏi nguy cơ nhiễm cầu trùng: sản phẩm FORCIX PY.

FORCIX PY : hỗn hợp tinh dầu và chiết xuất thực vật để bảo vệ đường ruột

Là kết quả Nghiên cứu & Phát triển của IDENA từ năm 2004, FORCIX PY là sản phẩm tự nhiên chuyên biệt giúp tăng đề kháng đường ruột chống lại các rủi ro do sự hiện diện của cầu trùng. Hiệu quả của sản phẩm đã được đánh giá trong nhiều thử nghiệm. Trong các thử nghiệm đối chứng âm tính và dương tính, kết quả tích cực thu được cho thấy vẫn giữ được hiệu suất nuôi mà không dùng thuốc chống cầu trùng gốc ionophore hoặc dạng tổng hợp trong thức ăn.
FORCIX PY dùng với liều 1 kg/ T trong thức ăn, và trong chương trình cho ăn tuỳ theo đánh giá về tỉ lệ nhiễm bệnh tại trại.


 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn