EVOPERF- GIẢM THIỂU VẤN ĐỀ VIÊM RUỘT HOẠI TỬ THÔNG QUA CÁC GIẢI PHÁP THAY THẾ KHÁNG SINH

Trong chăn nuôi gia cầm, viêm ruột hoại tử rất được quan tâm, do nó tiềm ẩn những tác động bất lợi đến khả năng tăng trưởng trong đàn, ngay cả ở cấp cận lâm sàng. Thuốc chống cầu trùng và kháng sinh đã được sử dụng trong một thời gian dài để có thể kiểm soát được vi khuẩn gây bệnh, nhưng với sự gia tăng của sức đề kháng kháng khuẩn, chúng ta cần có các giải pháp thay thế. Bài viết này nhằm mục đích đưa ra một cái nhìn tổng quan về căn bệnh và các biện pháp chống lại bệnh viêm ruột hoại tử ở gia cầm.

Viêm ruột hoại tử ở gia cầm
Bệnh viêm ruột hoại tử lần đầu tiên được mô tả bởi Parish trong gà trống non ở Anh. Một số triệu chứng bao gồm tình trạng suy yếu, di chuyển kém, lông xù, nhìn mệt mỏi, tiêu chảy, giảm tính ngon miệng và kém ăn. Tỷ lệ tử vong dao động từ 0 -50% đã được báo cáo ở những đàn bị nhiễm bệnh. Kể từ đó, hầu như mọi khu vực nuôi gia cầm đều báo cáo dấu hiệu của viêm ruột hoại tử.
 
Tổn thương viêm ruột hoại tử trong ruột gà

Chế độ ăn chống viêm ruột hoại tử
Chế độ ăn uống có tác động lớn nhất đến sự phát triển của C. perfringens trong đường ruột của gà. Ngành công nghiệp gia cầm xây dựng chế độ ăn trên cơ sở chi phí thấp nhất, điều này có thể trở thành vấn đề nếu các nhà dinh dưỡng không xem xét các hậu quả bệnh lý mà một số thành phần có thể có trong đường tiêu hóa của gà. Mỗi thành phần thức ăn có một mục đích cụ thể trong chế độ ăn uống. Ví dụ, ngũ cốc được cho ăn vì nồng độ năng lượng của chúng cũng như chất xơ. Ngoài ra, một số thức ăn ngũ cốc và bột động vật/thực vật được sử dụng vì hàm lượng protein của chúng. Vì các thành phần này được thu mua từ các nguồn khác nhau, chúng có độ biến đổi cao trong dinh dưỡng vi lượng và đa lượng.
Evoperf giải pháp kiểm soát bệnh viêm ruột hoại tử ở gia cầm
Các chuyên gia nghiên cứu cho biết gà được ăn tinh dầu có trọng lượng cơ thể và FCR được thống kê tương tự như dùng điều trị AGP. Hơn nữa, cả hai giải pháp sử dụng AGP và tinh dầu đều có số lượng Salmonella và E. coli thấp hơn về mặt thống kê sau khi thử thách qua đường ăn uống.
Evoperf được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, tinh dầu Carvacrol, Thymol… cùng các thảo dược khác. Giúp kiểm soát và điều trị bệnh viêm ruột hoại tử thay thế các loại kháng sinh Bacitracine, Virginiamycine, Spiramycine, Flavomycine, Avilamycine…và có tác dụng kích thích tăng trưởng tự nhiên, tăng ADG, giảm FCR

Bệnh viêm ruột hoại tử một mầm bệnh tiềm năng được tìm thấy ở mọi nơi gia cầm được nuôi. Do đó, nhà chăn nuôi cần phải tiếp tục xác định các chiến lược để kiểm soát sự phát triển của viêm ruột hoại tử. Với đội ngũ nguyên gia trên 20 năm kinh nghiệm IDENA - TVT Group hiểu được rằng thuốc kháng sinh không phải lúc nào cũng kiểm soát thành công căn bệnh này, liên hệ với TVT Group để đặt lịch tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất.

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn