ĐÁNH GIÁ IN VIVO HIỆU SUẤT SỬ DỤNG TINH DẦU CHỐNG CẦU TRÙNG TRÊN GÀ THỊT

TÁC DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG CHỐNG LẠI CẦU TRÙNG TRÊN GÀ THỊT  KHÔNG ĂN THỨC ĂN CÓ CHƯA THUỐC CẦU TRÙNG HOẶC TIÊM VACCINE CẦU TRÙNG

Cầu trùng là một căn bệnh phổ biến trên đường ruột gia cầm hiện nay và gây ra nhiều thiệt hại cho người chăn nuôi. Hiện có hai giải pháp chủ yếu và hiệu quả để quản lý bệnh cầu trùng ở gà thịt, nhưng cũng có những hạn chế sau:

- Hoạt chất chống cầu trùng là giải pháp được sử dụng nhiều nhất để hạn chế lây nhiễm và duy trì năng suất chăn nuôi của gia cầm. Tuy nhiên, việc sử dụng ồ ạt chúng trong thức ăn chăn nuôi đặt ra vấn đề hiện tượng kháng thuốc và dư lượng trong các sản phẩm thực phẩm, đồng thời các phương pháp có thể bị hạn chế hơn bởi các quy định trong tương lai.

- Vắc-xin là một phương pháp thay thế được sử dụng rộng rãi nhưng tốn kém hơn và không quản lý được các vấn đề cơ bản về viêm ruột.

Mục tiêu:  Đánh giá in vivo hiệu suất của vật nuôi đối với hỗn hợp tinh dầu ở gà thịt mà không được bảo vệ chống lại bệnh cầu trùng, bằng thuốc cầu trùng hay tiêm vắc xin.




CHI TIẾT VỀ EVOPERF:

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn