CÔNG CỤ ĐẮC LỰC TRONG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN

(Thanh tra)- Tính đến ngày 31/8/2014, tổng nguồn vốn Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đạt 7.227 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 4.630 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp - nông thôn đạt 3.381 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 73%/tổng dư nợ cho vay.


Trụ sở Agribank Chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: Cẩm Vân

Ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết: Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9/1988, chi nhánh là đơn vị gặp nhiều khó khăn nhất so với các ngân hàng (NH) thương mại khác trên địa bàn: biên chế đông, trình độ kiến thức về kinh tế thị trường cùng trong tình trạng chung là mới mẻ, yếu kém; địa bàn phục vụ rộng, chủ yếu là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; nguồn vốn tự lực thấp (chỉ chiếm 27,3% so tổng nguồn vốn); dư nợ cho vay chủ yếu là các công ty, xí nghiệp quốc doanh (chiếm tỷ trọng 81,9%) đang trong tình trạng sản xuất kinh doanh khó khăn, một số đơn vị đã ngừng hoạt động, chuẩn bị giải thể, làm tín dụng không chỉ bị đóng băng hơn 10,2%  mà còn tiềm ẩn một nguy cơ tổn thất lớn. Bên cạnh đó, cơ chế chính sách, pháp luật chưa đầy đủ, không đồng bộ... cũng làm chi nhánh gặp lúng túng, khó khăn trong hoạt động.
Từ một chi nhánh với 454 cán bộ, nhân viên ban đầu, nguồn vốn được giao là 27,5 tỷ đồng, qua 26 năm phát triển và trưởng thành, đến nay Agribank Chi nhánh Khánh Hòa có 413 cán bộ với 8 phòng nghiệp vụ, 12 chi nhánh loại III và 14 phòng giao dịch trực thuộc.
Các lĩnh vực được Agribank Chi nhánh Khánh Hòa ưu tiên đầu tư vốn là nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và công nghiệp chế biến nông, thủy sản, các ngành cung ứng dịch vụ nông nghiệp, thương mại và du lịch... qua đó đóng góp đáng kể vào quá trình khai thác các tiềm năng kinh tế, góp phần thực hiện các chương trình kinh tế lớn của tỉnh.
Về phát triển dịch vụ, nắm bắt thế mạnh là một NH tại thành phố du lịch lớn trên cả nước nên ngay từ đầu mới thành lập, lãnh đạo chi nhánh đã quan tâm và thực hiện đầy đủ các dịch vụ sản phẩm mới của một NH hiện đại như các dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ kho quỹ, dịch vụ bảo lãnh, dịch vụ chuyển tiền kiều hối, dịch vụ giải ngân các dự án. Tính đến ngày 31/8/2014, tổng số thẻ phát hành mới trong kỳ đạt 15.526 thẻ, đưa tổng số thẻ lưu hành lên 172.079 thẻ; doanh số thanh toán qua POS đạt 125 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ; số khách hàng đăng ký mới dịch vụ SMS Banking là 7.671 khách hàng, đưa tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ này lên 53.823 khách hàng; phí dịch vụ thẻ đạt 5,23 tỷ đồng, tăng 1,888 tỷ đồng tương ứng với 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về phát huy trách nhiệm xã hội, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, cán bộ nhân viên trong toàn chi nhánh đã tích cực tham gia công tác từ thiện, thể thao, văn hóa văn nghệ và tổ chức các sự kiện lớn do trụ sở chính giao. Tính đến 31/8/2014, Chi nhánh Khánh Hòa nhận phụng dưỡng 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức xây dựng và bàn giao 34 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, trao 38 sổ tiết kiệm cho các nữ cựu thanh niên xung phong và ủng hộ các quỹ tình nghĩa khác với tổng trị giá 5.402 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, chi nhánh đã tổ chức thành công Hội thi Cán bộ Agribank Tài năng - Thanh lịch năm 2014 khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ Agribank tài năng, chuyên nghiệp.
Từ những thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp kinh doanh của ngành, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và đất nước nói chung, rất vinh dự và tự hào trong những năm vừa qua, chi nhánh được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì; được Thống đốc NH Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng nhiều Bằng khen trong quá trình hoạt động. Chủ tịch Nước cũng đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân. Riêng năm 2013, chi nhánh được Hội đồng Thi đua Agribank xếp loại dẫn đầu thi đua các chi nhánh khu vực duyên hải miền Trung.
Năm 2014 là năm ghi dấu chặng đường 26 năm xây dựng và trưởng thành của Agribank Chi nhánh Khánh Hòa. Năm 2014 cũng là năm có tính quyết định trong giai đoạn Agribank đang cố gắng xây dựng và triển khai cơ cấu lại tổ chức bộ máy, hoạt động kinh doanh với mục tiêu “Cạnh tranh - Bền vững - Hội nhập” để phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế theo chủ trương, định hướng của Đảng và Chính phủ. Theo đó, Chi nhánh xác định những mục tiêu lớn phải ưu tiên trong những tháng cuối năm 2014, đó là: Tổng nguồn vốn huy động nội tệ đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm và dư nợ nội tệ đạt 4.250 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm, số lượng thẻ phát hành mới tăng thêm là 11.500 thẻ, phát triển mới ít nhất 75 điểm chấp nhận thẻ (POS), phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu dịch vụ bảo an tín dụng, Mobile Banking và vượt mức chỉ tiêu thu dịch vụ thẻ do Agribank giao, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh năm 2014.
Với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa sẽ tiếp tục phấn đấu là công cụ đắc lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, phát triển nông nghiệp và nông thôn và để xứng đáng với truyền thống lịch sử, xứng đáng với sự kỳ vọng, niềm tin của đông đảo khách hàng và đối tác.   
 
                                                                                                                                                                                 Theo thanhtra.com.vn

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn