Sử dụng thức ăn
Thức ăn là yếu tố vô cùng quan trọng trong chăn nuôi gà, có tác động không nhỏ đến sản lượng trứng, nhất là khi điều kiện thời tiết bất lợi. Trong mùa hè, khẩu phần ăn, loại thức ăn sử dụng cho gà cần có sự khác biệt so với các mùa khác trong năm. Những ngày nắng nóng nhiệt độ, ẩm độ trong chuồng nuôi cao, cơ thể gà phải chống đỡ với những điều kiện bất lợi, gà thường bỏ ăn, uống nhiều nước, gà sinh sản giảm đẻ và rất dễ chết. Vì vậy cần phải thực hiện một số biện pháp sau:
Tăng cường khẩu phần thức ăn xanh như rau cỏ tươi, củ, quả và các loại vitamin..., tăng cường khẩu phần đạm, giảm tinh bột, mỡ, đường trong khẩu phần. Những đợt nắng nóng kéo dài, thực hiện chế độ chuyển bữa ăn, thức ăn tinh, thức ăn hỗn hợp thường cho ăn vào ban ngày chuyển sang cho ăn vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát trong ngày.
Cần cung cấp thoải mái nước mát và sạch. Tăng lượng nước cũng như máng uống.
Cho ăn riêng canxi: Điều này giúp tăng đáng kể lượng thức ăn vào cũng như mức canxi tiêu thụ, đồng thời giúp cải thiện đáng kể sản lượng trứng và chất lượng vỏ trứng trong chăn nuôi gà đẻ.
Vệ sinh phòng bệnh
Tăng cường vệ sinh tẩy uế chuồng trại và các dụng cụ chăn nuôi. Thường xuyên thay hoặc bổ sung đệm lót cho gà. Nền chuồng phải sạch, khô ráo, cống rãnh phải sạch, không đọng phân, nước.
Thường xuyên theo dõi phát hiện sớm gà ốm, bị bệnh để cách ly, điều trị, xử lý kịp thời tránh để bênh lây lan. Trong đó cần lưu ý các bệnh đường tiêu hoá nên chủ động cho gà ăn, uống thuốc ở liều phòng bệnh.
Định kỳ phun thuốc sát trùng để phòng ruồi, muỗi, bọ mạt... là những tác nhân truyền và gây bệnh trong mùa hè.
Sau đợt nắng nóng: Bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng tránh để gà thiếu chất, giảm cân, mệt mỏi.
Bổ sung nhu cầu dinh dưỡng
Tăng hàm lượng chất dầu trong thức ăn: Khoa học đã chứng minh rằng, lượng dinh dưỡng cung cấp cho gà có chất dầu thì tỷ lệ sinh sản của gà ngày càng tăng cao.
Tăng hàm lượng thức ăn có protein: Trong những ngày này, sức ăn của gà giảm, chỉ có gia tăng lượng thức ăn chứa protein đồng thời đảm bảo sự cân bằng amino axit mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu protein của gà đẻ.
Cung cấp chất điện giải và vitamin: Nhiệt độ cao khiến gà đẻ bị áp lực và khả năng đẻ trứng cũng bị giảm xuống, việc trộn thêm một số thuốc như chất điện giải, Vitamin C chống căng thẳng vào đồ ăn thức uống của gà là rất cần thiết.


Trong chăn nuôi gà đẻ, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả
 
Pontiplus, giải pháp của Idena nhằm gia tăng độ cứng của vỏ trứng và tăng số trứng thương phẩm.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng vỏ trứng: độ tuổi của gà, di truyền, thời kỳ thay lông, bệnh tật, nhiệt độ, mật độ trại nuôi và căng thẳng, thời kỳ thành dục và tình trạng cơ thể, chuồng nuôi và các thiết bị thu gom trứng, cũng như thức ăn và dinh dưỡng.
Chuyên gia dinh dưỡng động vật của IDENA khuyến nghị người chăn nuôi sử dụng Pontiplus như là một phụ gia để trộn vào thức ăn của gà đẻ từ 45 tuần tuổi cho đến cuối chu kỳ đẻ. Pontiplus là một hỗn hợp độc quyền, gồm:
● Nguồn muối Canxi có sẵn cao, giúp tăng cường vỏ ngoài và màng vỏ trứng. Muối Canxi này là tiền chất của proline và OH-proline, rất quan trọng cho việc hình thành màng vỏ. Đồng thời Muối Canxi cho sự gắn kết xương cao do đó làm tăng sức khỏe toàn diện của gà.
● Nguyên tố vi lượng đặc hiệu dạng Chelated, đây là những đồng yếu tố enzyme như carbonic anhydrase cho nên có vai trò hết sức quan trọng trong việc tác động lên quá trình tổng hợp vỏ trứng.  
● Các chiết xuất thực vật đặc hiệu giúp kích thích gan sản xuất các đồng yếu tố hợp lực làm tăng độ dày vỏ trứng và tiền chất protein màng vỏ. 
 
Nhờ tác dụng hiệp đồng của các thành phần, Pontiplus là một sản phẩm toàn diện tác động lên vỏ trứng cũng như màng bên trong của vỏ trứng, và giảm trứng loại thải (từ 25%-40% tùy theo các thử nghiệm khác nhau), tăng chất lượng đẻ (ít trứng vỡ hơn) và kéo dài thời gian đẻ trứng chất lượng của gà (thêm 8 tuần).
Đối với gà nâu, màu vỏ trứng cũng được cải thiện.
Để cho được kết quả như vậy, người chăn nuôi nên sử dụng Pontiplus với liều dùng như sau:
- Vào cuối thời kỳ đẻ, kết hợp liên tục vào thức ăn
> 45 tuần, trộn 0.2%
> 60 tuần, trộn 0.3%
> 70 tuần, trộn 0.4%
- Vào cuối thời kỳ đẻ trứng kết hợp liều đơn vào thức ăn
> 45 tuần đến cuối kỳ đẻ, trộn 0.3%
 
 

 

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn