butinovPHỤ GIA THẢO DƯỢCtiến việt thái

BUTINOV, MUỐI ĐỆM SODIUM BUTYRATE GỒM HỖN HỢP CHIẾT XUẤT THỰC VẬT VÀ TINH DẦU: GIÚP ĐƯỜNG RUỘT TRƯỞNG THÀNH SỚM.

Lợi ích của butyrate giúp bảo vệ và phát triển đường ruột
Butyrate giúp tăng khả năng sinh sôi, biệt hoá và trưởng thành của các tế bào trong ruột. Chiều sâu các mào ruột (crypt) và chiều dài lông nhung ruột cũng được tăng lên. Nhờ vậy, butyrate tăng độ trưởng thành của tế bào ruột và giúp hồi phục và tái tạo niêm mạc. Sự trưởng thành sớm của lông nhung ruột rất quan trọng vì hoạt tính của enzym vùng rìa có liên quan đến số tế bào hấp thụ đường ruột trong những ngày đầu.
Thêm nữa, butyrate còn giúp tạo môi trường đường ruột tốt khi làm tăng khả năng tiết chất nhầy và enzyme tuyến tuỵ.
Mặt khác, vì khả năng tiêu hoá được cải thiện nhờ BUTINOV, lượng dinh dưỡng không được hấp thụ trong ruột ít đi và như vậy ít chất có thể nuôi mầm bệnh vi khuẩn sinh sôi. Trên thực tế, sử dụng BUTINOV tăng được lượng các axit béo bay hơi và axit lactic trong đường ruột của gà, sản sinh do hệ vi khuẩn có lợi. Do đó, cân bằng tốt trong hệ vi sinh vật đường ruột giúp giảm pH và kiểm soát phát triển mầm vi khuẩn gây bệnh.
BUTINOV kích thích ăn
Mùi butyrate được biết là giúp tăng tính thèm ăn ở động vật có vú còn non. Ở gà, khứu giác kém phát triển hơn nhưng vẫn tồn tại. Vì lý do này, IDENA đã phát triển BUTINOV ở dạng được đệm để mùi của butyrate chỉ bị mất đi một phần (so với axit butyric dạng bọc làm mất hẳn mùi). Hơn nữa, lượng thức ăn ăn vào đầu đời rất quan trọng để tái hấp thụ vitellus, phát triển đường ruột, tăng trưởng và ổn định hệ vi sinh vật đường ruột.
Tầm quan trọng của dạng đệm
Nếu không ở dạng đệm, sodium butyrate có thể bị phân ly trong mề, do độ pH trong mề. Vì vậy, phần lớn butyrate bị hấp thụ trước khi xuống ruột. Tuy nhiên, vì phần lớn chất dinh dưỡng được hấp thụ trong ruột, butyrate cần chạm được đến các lông nhung ruột. Nhờ ở dạng đệm, butyrate có thể giải phóng đến tận ruột vì dạng đệm giảm được độ hoà tan của Na-butyrate và phân ly trong mề.
Thêm nữa, Butinov giải phóng nhờ độ hoà tan của muối trong phần sau dạ dày nên không phụ thuộc vào khả năng tiết enzyme của vật nuôi; trong khi các axit butyric được bọc khác cần hoạt tính của lipaz (mà vật non chưa có khả năng tiết ra) để được giải phóng ra khỏi lớp bảo vệ bằng chất béo.
Butinov, giải pháp toàn diện gồm chiết xuất thực vật và tinh dầu
Công dụng kháng khuẩn đôi khi cũng có ở dạng axit butyric nhưng dạng này gần như bị lãng quên. Trên thực tế, hoạt tính kháng khuẩn trong ruột rất thấp, tuỳ vào độ pH: như các axit béo ở chuỗi ngắn như butyrate là các axit thấp (pKa<4.8) và độ pH trong ruột thường trung tính, 90-99% ở dạng anion (R-COO-) hơn là dạng axit tự do (RCOOH) (xem hình minh hoạ bên cạnh). Trong khi dạng RCOOH mới có khả năng kháng khuẩn.
Đó là lý do tại sao tác dụng của Butinov là toàn diện vì có thêm cả hỗn hợp các tinh dầu có công dụng kháng khuẩn.
Thêm nữa, chiết xuất thực vật có trong Butinov còn có khả năng chống ôxy hoá và chống viêm.
Butinov giúp bảo vệ và phát triển lông nhung ruột sớm, kiểm soát cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tăng tác động của enzym và khả năng hấp thu dinh dưỡng, và như vậy giảm được chi phí thức ăn cho trại. Sản phẩm có thể sử dụng trong thức ăn cho gia cầm và cả cho heo.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ TVT (+84435406002) hoặc bà Ingrid Maincent, Giám đốc điều hành Việt Nam của IDENA (+84869108926)

Chia sẻ:

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay với chung tôi để được tư vấn